Friday, 22 May 2020

సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 448 (తిక్కన భారతము: అశ్వమేధ పర్వం: ద్వితీయాశ్వాసం)















అనవుడుహింస పాప మని యాగమవాక్యము లంద కాదె ! యేఁ
గని యిటు లంటి ' నన్న యతిఁ గన్గొని ' నీవు సమాధిఁ బ్రాణరో
ధనము మనోలయంబు సుకృతంబులుగా నొనరించి వెండి యో
నిరతిఁ బొందె దత్తెఱఁగు గాదొకొ హింస ? దలంచి చూడఁగన్.

' పరమతపంబు గాఢపరిపాకము నొందినఁ జిత్సుఖా
క్షరమునఁ జిత్తభూతగుణజాలతనున్ క్షరమున్ వివేకితా
పరిణతిఁ బాపి చూచి అనపాయ సుఖస్థితి నూఁది పొల్లలం
బొరయక త్రోపు హింస యను బుద్ధి విమూఢత గాక బోధమే

అనవుడు నాత 'డార్య వచనామృత మానినవాఁడు కీడుమేల్
గనుఁగొనఁ జాలు, నేను బశుకార్యము నప్పుడు మీ రనుగ్రహిం
చిన క్రియఁ జూడ నేర్తుఁ జిదచిద్ద్వయమున్ విభజించి దాన హిం
సన నొకింతయుం బొరయ జన్నము సేయుదు మేలు బొందుదున్.

శ్రీ మదాంధ్ర మహాభారతము, అశ్వమేధ పర్వం, ద్వితీయాశ్వాసంలో యాజ్ఞికుడికి ఒక యతికి మధ్య యజ్ఞంలో జరిగే పశుహింసను గురించి సంవాదం జరిగింది.

ఒక అధ్వర్యుడు యజ్ఞంలో పశువును బలి ఇవ్వటానికి సిద్ధపడుతుండగా, ఒక యతి అది హంస కదా అని ప్రశ్నించాడుదానికి యాజ్ఞికుడు " అయ్యా ! ఇది వేదవిహితమైన కర్మఅందువల్ల, ఇది హింస అనబడదు. బలి ఇవ్వబడిన మేక ఉత్తమలోకాలను పొందుతుంది. " అని చెప్పాడుఅప్పుడు, యతీశ్వరుడు, " అది సరే ! మేకను బలి ఇవ్వటం వల్ల నీకు ఒరిగేదేమిటి? " అని అడిగాడుదానికి యాజ్ఞికుడు, వేదవిధి ప్రకారం యజ్ఞం చేసి, పశువును బలి ఇస్తే, స్వర్గసౌఖ్యాలు లభిస్తాయని చెప్పాడు.   మళ్ళీ యాజి యతీశ్వరుల మధ్య సంవాదం ఇలా కొనసాగింది

యతి: నువ్వు చెప్పిన వేదాలే హింస మహాపాపమని చెప్పాయి కదా!

యాజి: అలాగైతే, నువ్వు తపస్సమాధిలో ఉండి, గాలిని బంధించినపుడు మాత్రం హింస జరగటం లేదా?

అది విన్న యతి ఇలా సమాధానమిచ్చాడు.

" గాఢ తపస్సు చేత జ్ఞానానందరూపమైన, అక్షరమైన, గుణాతీతమైన అద్వైతస్థితి కలుగుతుంది. క్షరమైన శరీరభ్రాంతి నశిస్తుందికాబట్టి, ఇంద్రియాలను వశం చేసుకొని, మనస్సును నియంత్రించి, పొందేటటువంటి యీ అద్వైతానందాన్ని హింస అనటం అజ్ఞానం తప్ప ఇంకొకటి కాదు. " 

దానికి జవాబుగా యాజి:

" స్వామీ ! పెద్దల మాటలు అనే అమృతాన్ని త్రాగినవాడికి  జ్ఞానాజ్ఞాన వివేచన కలుగుతుంది. అందువల్ల, నేను పశువును బలి ఇచ్చేటప్పుడు కూడామీరు చెప్పిన అక్షర క్షర తత్త్వాలను దర్శించగలుగుతున్నాను. దీనిమూలంగా, నాకు హింస అనేది అంటదు. " అన్నాడు.

అన్నీ విన్న యతీశ్వరుడు, " దీనిని గురించి మనకు వాదం ఎందుకు? పశుయజ్ఞం కంటే తపోయజ్ఞం ఉత్తమమని నేను అట్లా చెప్పాను. " అన్నాడు.

మాటకు అధ్వర్యుడు కూడా ఒప్పుకున్నాడు.

మహాభారత మొక విశ్వవిజ్ఞానఖని.   ఎన్నో ధర్మసందేహాలకు సమాధానాలు దొరుకుతాయిఎంత తవ్వుకున్నవాడి కంత ఫలం.










No comments:

Post a Comment

ప్రియమైన పాఠకులకు నమస్కారపూర్వకంగా ఒక చిన్న మనవి. గూగుల్ వారు బ్లాగులో మార్పులు తేవటం వలన, వ్రాసిన దానిని, ఉన్నదున్నట్లుగా, పద్యపాద విభజన, పేరాగ్రాఫుల విభజనతో పోస్టు చేయటం కష్టంగా మారింది. ఇది బ్లాగులు నిర్వహిస్తున చాలామంది పడుతున్న ఇబ్బంది అని తెలియవస్తున్నది.. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం శూన్యమైన నా వంటి వానికి మరీ ఇబ్బందిగా తయారయ్యింది. అయితే, జిజ్ఞాసువులైన పాఠకులు, నాతో పంచుకొనే ఆ రెండు ముక్కలకే ప్రాధాన్య మిస్తారు కానీ, అందచందాలకు కాదనే ప్రగాఢ విశ్వాసంతో, పద్యపాద విభజన ( \ ) గుర్తుతో, పేరాగ్రాఫు విభజన ( \\ ) గుర్తుతో, శీర్షిక ముందు, ( * ) గుర్తుతో, వివరణ ( + ) గుర్తుతో మీ ముందుంచుతున్నాను. ఇది ఇబ్బదికరమే. అయినా, పరిస్థితులు చక్కబడే వరకూ, ఇబ్బందిని సహృదయంతో భరిస్తారని ఆశిస్తున్నాను. * సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 778 ( శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము: సుందర కాండము: పూర్వరాత్ర ఖండము) \ఎవ్వరు వంపరాని ధను వీ దనుజేశ్వరుఁ డేగి వంపగా\ నొవ్వినయట్టిదాని నవనూతనబాలుడు వంచె రాముడా\ యెవ్వడు భార్గవుండు పరమేశ్వర శిష్యుడు మున్ను నిల్వ లే\ దెవ్వరు వానిముందుఁ బరమేశ్వరుడా రఘుమూర్తి తక్కగన్. \ \జనకజ చూడగా నతని శౌర్యము లోకువ కార్తవీర్యుఁ డ\ ర్జునుని పరాక్రమమ్మునకు శూరుడు రాముడు వేయిచేతులం \ దునఁ దనగొడ్డట న్నఱికె నూతన బాలుడు రాము నింక నే\ మనవలె సప్తతాళదళ నాద్భుతముల్ మలినాటి ముచ్చటల్. \ \ఈ యమ యెవ్వరో దితికులేశ్వరు నమ్మినచాన నిద్దురం\ బోయెడు వేళలో మొగలిపొట్టవలెన్ శయనించియున్న ద\ బ్జాయుత ముగ్ధముగ్ధ మధురాకృతి కాదని సీతయైన నీ\ తోయజనేత్ర కాదగును దూరపుభావన చేయకున్నచో.\ \అరరే కన్నుల వ్రేలు చున్నయది దుఃఖాంభోధి నిర్మగ్నయై\ తరుణీరత్నము సీత బ్రాతియుగ నిద్రాశూన్య రక్తాక్షియై\ సరగన్ వాక్కున రామ రామ యనుచు శబ్దించుచున్ మన్మనోం\ తర జీవంబువలెన్ నిరంతర దురంత ప్రౌఢ చింతామతిన్.\ + హనుమంతుడు లంకానగరంలో సీతాన్వేషణ చేస్తున్నాడు. పుష్పకంలో, నిద్రిస్తున్న స్త్రీలు కనుపించారు. అందులో ఒక దివ్యమైన ముఖకవళికలున్న స్త్రీని చూసి, సీత అని భ్రమపడ్డాడు. ఆ తరువాత, నిదానంగా తనలో తాను తర్కించుకొంటున్నాడు.\\ " ఎవ్వరూ వంచలేని శివధనుస్సును వంచటానికి వెళ్ళి, రావణాసురుడు భంగపడ్డాడు. అప్పుడు నూత్నయవ్వనంతో ఉట్టిపడుతున్న యీ రాముడు వెళ్ళి ధనుర్భంగం చేశాడు. పరమేశ్వరుని శిష్యుడైన భార్గవరాముడి ముందు ఒక్క దశరథరాముడు తప్ప యెవరూ నిలువలేకపోయారు.\\ జానకి దృష్టిలో రావణుని పరాక్రమం తక్కువ. ఇక కార్తవీర్యార్జునుని వెయ్యి చేతులను భార్గవరాముడు తన గొడ్డలితో నరికాడు. అటువంటి పరశురాముడి ముందు నిలబడగలిగిన యీ నూత్నయవ్వనంతో వెలుగొందే రాముడిని ఏమనాలి? ఏడు తాటిచెట్లను ఒక్క బాణంతో పెకలించిన అతడి ఆ తరువాత రోజుల్లోని ముచ్చట్లను గురించి యెంతని చెప్పాలి?\\ ఈ తల్లి యెవ్వరోగాని రావణుడిని నమ్ముకొన్న స్త్రీ. నిద్రపోయేటప్పుడు మొగలిపొట్టలాగా పడుకొని ఉంది. అంత లోతుగా పరిశీలన చేయకుండా ఉంటే, పద్మాల వంటి కన్నులు కలిగిన ముగ్ధమనోహరాకృతి సీతాదేవి ఒకవేళా ఈ దివ్యస్త్రీ అయితే కావచ్చునని అనుకోవటానికి ఆస్కారం ఉంది.\\ అయ్యో ! దుఃఖసముద్రంలో మునిగిపోయి, నిద్రలేకపోవటం వల్ల కళ్ళు ఎరుపెక్కి, నిరంతరం ' రామ, రామ ' అని రామనామస్మరణ చేస్తూ, రాముడే తన హృదంతర జీవమని, దుర్భరమైన శోకంతో ఉన్న సీతమ్మ తల్లి రూపం నా కళ్ళకు కనిపిస్తూ ఉంది కదా ! "\\ హనుమంతుడు నిత్య జాగరూకుడు. బుద్ధిమదగ్రగణ్యుడు. విచక్షణాశీలి. అందువల్ల, మొదట మండోదరిని చూసి సీత అని పొరపాటుబడ్డా, వెనక్కి తిరిగి మళ్ళీ ఆలోచించుకొన్నాడు. నిరంతరం రాముని భావనలో మునిగిపోయి, దుఃఖతో ఉన్న సీతమ్మ ఈమె యెట్లా అవుతుందని విశ్లేషించుకొన్నాడు.\\ ఈ పద్యాలు శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము, సుందర కాండము, పూర్వరాత్ర ఖండము లోనివి.

like