Wednesday, 20 May 2020

సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము- 438 (శ్రీమద్భగవద్గీత: కర్మసన్యాస యోగం: శ్లోకం: 7)






తెలుగు పద్యానువాదం: శ్రీ లొల్లా సుబ్బరామయ్యగారు

యోగయుక్తో విశుద్ధాత్మా విజితాత్మా జితేంద్రియః
సర్వభూతాత్మభూతాత్మా కుర్వన్నపి లిప్యతే ||

ఆత్మ జయించి యింద్రియములన్నిటి గెల్చిన యట్టి యవ్విశు
ద్ధాత్ముడు, యోగయుక్తమతియై మహియందు సమస్తమైన భూ
తాత్ముని, నాత్మగాంచు మహితాత్ముడు, కర్మలజేయుచున్న
ద్ధాత్ముడు గాడు కర్మల యదార్థము జుమ్మిది పాండునందనా !

ఇది  శ్రీమద్భగవద్గీత కర్మ సన్న్యాస యోగం లోని ఏడవ శ్లోకందాని క్రింద పద్యం శ్రీ లొల్లా సుబ్బరామయ్యగారి ఆంధ్రానువాదం.

 భగవంతుడైన శ్రీకృష్ణుడు చెపుతున్నాడు.

" నిష్కామ కర్మయోగాన్ని ఆచరించేవాడు, శుద్ధాంతఃకరణ కలవాడు, మనోజయం సాధించినవాడు, ఇంద్రియనిగ్రహం కలిగినవాడు,   అన్ని ప్రాణుల యందు తనను, తన యందు అన్ని ప్రాణులనూ చూడ కలిగినవాడు, కర్మలను చేసినా కూడా, కర్మఫలాలు తనను అంటవు. " 

శ్లోకంలో భగవానుడు, కర్మబంధాలు అంటకుండా ఉండాలంటే, జీవుడు ఐదు లక్షణాలను కలిగి ఉండాలని చెప్పాడుఅవి, నిష్కామ కర్మ, శుద్ధాంతఃకరణ, మనోజయం, ఇంద్రియనిగ్రహం, సర్వభూతముల యందు ఏకాత్మ భావన.

కర్మలను ఆచరిస్తూ, కర్మఫలాలని ఆశించనివాడు ద్వంద్వాతీతుడై ఉంటాడు. కర్మలను ఆచరించటం వలన వచ్చే సుఖదుఃఖాలు, మానావమానాలు అతనిని అంటవుఅట్లా నిష్కామ కర్మాచరణకు నిర్మలహృదయం కలిగి ఉండాలి. అప్పుడు, మనస్సు కలిగించే పోకడలను నిరోధించి, ఇంద్రియాలను నిగ్రహించ గలిగి, విషయవ్యాపారాలకు అడ్డుకట్ట వేయగలుగుతాడు. విధంగా ఇంద్రియాలపై పట్టు సాధించి, మనోజయం పొందాలంటే, " నేను, నాది " అనే భేదం నశించి, తనలో ఏదైతే ఆత్మ ప్రకాశిస్తూ ఉందోఅన్ని ప్రాణులలోను అదే ఆత్మతత్త్వం ప్రకాశిస్తూ ఉందనే భావం కలగాలివిష్ణు భక్తుడైన ప్రహ్లాదునికి భావం కలిగి, " తనయందు అఖిలభూతము లందు సమహితత్త్వం " కలిగింది కాబట్టే, అతడిని పర్వతాగ్రం నుంచి క్రిందికితోసినా, పాముల చేత కరపించినా, ఏనుగుల చేత త్రొక్కించినా, చివరకు కాలకూట విషాన్ని తాగించినాఅవి అతడిని ఏమీ చేయలేకపోయాయి. అతడికి విశ్వమంతా విష్ణుమయమే.

ఇదే జ్ఞానమంటే ఎఱుక కలవాడు నిజమైన తత్త్వదర్శనుడు. తనను తాను తెలుసుకున్నవాడుఇదే, భగవానుడు అర్జునుని మిషతో మానవాళి కిచ్చిన దివ్యసందేశం.





No comments:

Post a Comment

ప్రియమైన పాఠకులకు నమస్కారపూర్వకంగా ఒక చిన్న మనవి. గూగుల్ వారు బ్లాగులో మార్పులు తేవటం వలన, వ్రాసిన దానిని, ఉన్నదున్నట్లుగా, పద్యపాద విభజన, పేరాగ్రాఫుల విభజనతో పోస్టు చేయటం కష్టంగా మారింది. ఇది బ్లాగులు నిర్వహిస్తున చాలామంది పడుతున్న ఇబ్బంది అని తెలియవస్తున్నది.. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం శూన్యమైన నా వంటి వానికి మరీ ఇబ్బందిగా తయారయ్యింది. అయితే, జిజ్ఞాసువులైన పాఠకులు, నాతో పంచుకొనే ఆ రెండు ముక్కలకే ప్రాధాన్య మిస్తారు కానీ, అందచందాలకు కాదనే ప్రగాఢ విశ్వాసంతో, పద్యపాద విభజన ( \ ) గుర్తుతో, పేరాగ్రాఫు విభజన ( \\ ) గుర్తుతో, శీర్షిక ముందు, ( * ) గుర్తుతో, వివరణ ( + ) గుర్తుతో మీ ముందుంచుతున్నాను. ఇది ఇబ్బదికరమే. అయినా, పరిస్థితులు చక్కబడే వరకూ, ఇబ్బందిని సహృదయంతో భరిస్తారని ఆశిస్తున్నాను. * సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 778 ( శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము: సుందర కాండము: పూర్వరాత్ర ఖండము) \ఎవ్వరు వంపరాని ధను వీ దనుజేశ్వరుఁ డేగి వంపగా\ నొవ్వినయట్టిదాని నవనూతనబాలుడు వంచె రాముడా\ యెవ్వడు భార్గవుండు పరమేశ్వర శిష్యుడు మున్ను నిల్వ లే\ దెవ్వరు వానిముందుఁ బరమేశ్వరుడా రఘుమూర్తి తక్కగన్. \ \జనకజ చూడగా నతని శౌర్యము లోకువ కార్తవీర్యుఁ డ\ ర్జునుని పరాక్రమమ్మునకు శూరుడు రాముడు వేయిచేతులం \ దునఁ దనగొడ్డట న్నఱికె నూతన బాలుడు రాము నింక నే\ మనవలె సప్తతాళదళ నాద్భుతముల్ మలినాటి ముచ్చటల్. \ \ఈ యమ యెవ్వరో దితికులేశ్వరు నమ్మినచాన నిద్దురం\ బోయెడు వేళలో మొగలిపొట్టవలెన్ శయనించియున్న ద\ బ్జాయుత ముగ్ధముగ్ధ మధురాకృతి కాదని సీతయైన నీ\ తోయజనేత్ర కాదగును దూరపుభావన చేయకున్నచో.\ \అరరే కన్నుల వ్రేలు చున్నయది దుఃఖాంభోధి నిర్మగ్నయై\ తరుణీరత్నము సీత బ్రాతియుగ నిద్రాశూన్య రక్తాక్షియై\ సరగన్ వాక్కున రామ రామ యనుచు శబ్దించుచున్ మన్మనోం\ తర జీవంబువలెన్ నిరంతర దురంత ప్రౌఢ చింతామతిన్.\ + హనుమంతుడు లంకానగరంలో సీతాన్వేషణ చేస్తున్నాడు. పుష్పకంలో, నిద్రిస్తున్న స్త్రీలు కనుపించారు. అందులో ఒక దివ్యమైన ముఖకవళికలున్న స్త్రీని చూసి, సీత అని భ్రమపడ్డాడు. ఆ తరువాత, నిదానంగా తనలో తాను తర్కించుకొంటున్నాడు.\\ " ఎవ్వరూ వంచలేని శివధనుస్సును వంచటానికి వెళ్ళి, రావణాసురుడు భంగపడ్డాడు. అప్పుడు నూత్నయవ్వనంతో ఉట్టిపడుతున్న యీ రాముడు వెళ్ళి ధనుర్భంగం చేశాడు. పరమేశ్వరుని శిష్యుడైన భార్గవరాముడి ముందు ఒక్క దశరథరాముడు తప్ప యెవరూ నిలువలేకపోయారు.\\ జానకి దృష్టిలో రావణుని పరాక్రమం తక్కువ. ఇక కార్తవీర్యార్జునుని వెయ్యి చేతులను భార్గవరాముడు తన గొడ్డలితో నరికాడు. అటువంటి పరశురాముడి ముందు నిలబడగలిగిన యీ నూత్నయవ్వనంతో వెలుగొందే రాముడిని ఏమనాలి? ఏడు తాటిచెట్లను ఒక్క బాణంతో పెకలించిన అతడి ఆ తరువాత రోజుల్లోని ముచ్చట్లను గురించి యెంతని చెప్పాలి?\\ ఈ తల్లి యెవ్వరోగాని రావణుడిని నమ్ముకొన్న స్త్రీ. నిద్రపోయేటప్పుడు మొగలిపొట్టలాగా పడుకొని ఉంది. అంత లోతుగా పరిశీలన చేయకుండా ఉంటే, పద్మాల వంటి కన్నులు కలిగిన ముగ్ధమనోహరాకృతి సీతాదేవి ఒకవేళా ఈ దివ్యస్త్రీ అయితే కావచ్చునని అనుకోవటానికి ఆస్కారం ఉంది.\\ అయ్యో ! దుఃఖసముద్రంలో మునిగిపోయి, నిద్రలేకపోవటం వల్ల కళ్ళు ఎరుపెక్కి, నిరంతరం ' రామ, రామ ' అని రామనామస్మరణ చేస్తూ, రాముడే తన హృదంతర జీవమని, దుర్భరమైన శోకంతో ఉన్న సీతమ్మ తల్లి రూపం నా కళ్ళకు కనిపిస్తూ ఉంది కదా ! "\\ హనుమంతుడు నిత్య జాగరూకుడు. బుద్ధిమదగ్రగణ్యుడు. విచక్షణాశీలి. అందువల్ల, మొదట మండోదరిని చూసి సీత అని పొరపాటుబడ్డా, వెనక్కి తిరిగి మళ్ళీ ఆలోచించుకొన్నాడు. నిరంతరం రాముని భావనలో మునిగిపోయి, దుఃఖతో ఉన్న సీతమ్మ ఈమె యెట్లా అవుతుందని విశ్లేషించుకొన్నాడు.\\ ఈ పద్యాలు శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము, సుందర కాండము, పూర్వరాత్ర ఖండము లోనివి.

like