Sunday, 17 May 2020

సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 422(బమ్మెర పోతన మహాభాగవతము: ద్వితీయస్కంధము)















అణువో గాక కడున్ మహావిభవుడో, అచ్ఛిన్నుడో, చ్ఛిన్నుడో
గుణియో, నిర్గుణుడో, యటంచు విబుధుల్, గుంఠీభవతత్త్వ మా
ర్గణులై, యే విభు పాదపద్మ భజనోత్కర్షంబులం దత్త్వ వీ
క్షణముం జేసెద రట్టి విష్ణు బరమున్ సర్వాత్ము సేవించెదన్.

శ్రీ శుకమహర్షి భగవంతుడైన శ్రీకృష్ణుని స్తోత్రం చేస్తున్నాడు.

" పరమాత్మ సూక్ష్మ స్వరూపుడా లేక మహా స్వరూపుడా? దేశకాలాతీతుడా లేక దేశకాలబద్ధుడాసగుణుడా లేక నిర్గుణుడా? ఇటువంటి తత్త్వాన్వేషణ చేసిన పండితులు, చివరకు పాదపద్మములను నిశ్చలమైన భక్తితో కొలిచి నీ యదార్థ స్వరూపం తెలుసుకోగలుగుతున్నారో, అటువంటి, విశ్వవ్యాపకుడు, సర్వోత్కృష్టుడు, సర్వాత్మకుడైన విష్ణువును స్మరిస్తాను. " 

పరమాత్మను సూక్ష్మస్వరూపుడని భావిస్తే, అణువు కంటె చిన్నవాడని, లేదా మహత్స్వరూపుడని భావిస్తే మహత్తరమైన దాని కంటె మహత్తరమైన వాడని, (అణోరణీయాన్మహతో మహీయాన్) అని కఠోపనిషత్తు స్పష్టం చేస్తున్నదికైవల్యోపనిషత్తు పరమాత్మ స్వరూపాన్ని  " అణోరణీయా నహమేవ తద్వన్మహానహం విశ్వమహ విచిత్రమహంపురాతనోహం పురుషోహమీశో హిరణ్మయోహం శివరూపమస్మి " (అణువు కంటె సూక్ష్మమ్ముగను, మహత్తు కంటె మహత్తరముగను,సర్వవ్యాపకుడుగను, పురాతనుడుగను, జ్యోతిస్వరూపుడుగను, మంగళరూపుడుగనువర్ణిస్తున్నది..  " ఆత్మా వా ఇద మేక ఏవాగ్ర ఆసీత్ నాన్యత్కించ మిషత్, ఈక్షత ల్లోకాన్ సృజా ఇతి.  ( ప్రపంచము సృష్టికి పూర్వము ఒకే ఆత్మగా ఉండినది. ఆత్మ తప్ప వేరొకటి ఏదియును లేదు ఆత్మ  లోకములను సృష్టించవలయునని ఆలోచించెను.) అని ఐతరేయోపనిషత్తు చెబుతున్నది . ఆత్మస్వరూపుడైన భగవంతుడు విధంగా దేశకాలాతీతుడుదేశకాలబద్ధుడుకూడా.   " దేహత్రయ మస ద్విద్ధి కాలత్రయ మసత్సదా, గుణత్రయ మసద్విద్ధి హ్యహం సత్యాత్మక శ్శుచిః ( దేహత్రయము అసత్యమని యెఱుగుము. అట్లే కాలత్రయము, గుణత్రయము సదా అసత్యమని తెలిసికొనుమునేను (ఆత్మసత్యస్వరూపుడుడనుశుచిస్వరూపుడను. ". " అహమేవ గుణాతీత అహమేవ పరాత్పరః, అహమేవ పరం బ్రహ్మ అహమేవ గురోర్గురుః ( నేను గుణాతీతుడను. నేనే పరాత్పరుడనునేనే పరబ్రహ్మమునునేనే గురోర్గురువును. ) అని తేజోబిందూపనిషత్తు చెబుతున్నాది

అందువల్ల, పరమాత్మ, నిర్వికారుడు, నిర్గుణుడు, అద్వితీయుడైనప్పటికీ. వికృతి చెందిసగుణుడై, జగత్తునందు భాసిస్తూ, సర్వాత్మల యందు ఆత్మస్వరూపుడిగా ప్రకాశిస్తున్నాడు.

పద్యం శ్రీమదాంధ్ర మహాభాగవతము, ద్వితీయస్కధంలో ఉంది.









No comments:

Post a Comment

ప్రియమైన పాఠకులకు నమస్కారపూర్వకంగా ఒక చిన్న మనవి. గూగుల్ వారు బ్లాగులో మార్పులు తేవటం వలన, వ్రాసిన దానిని, ఉన్నదున్నట్లుగా, పద్యపాద విభజన, పేరాగ్రాఫుల విభజనతో పోస్టు చేయటం కష్టంగా మారింది. ఇది బ్లాగులు నిర్వహిస్తున చాలామంది పడుతున్న ఇబ్బంది అని తెలియవస్తున్నది.. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం శూన్యమైన నా వంటి వానికి మరీ ఇబ్బందిగా తయారయ్యింది. అయితే, జిజ్ఞాసువులైన పాఠకులు, నాతో పంచుకొనే ఆ రెండు ముక్కలకే ప్రాధాన్య మిస్తారు కానీ, అందచందాలకు కాదనే ప్రగాఢ విశ్వాసంతో, పద్యపాద విభజన ( \ ) గుర్తుతో, పేరాగ్రాఫు విభజన ( \\ ) గుర్తుతో, శీర్షిక ముందు, ( * ) గుర్తుతో, వివరణ ( + ) గుర్తుతో మీ ముందుంచుతున్నాను. ఇది ఇబ్బదికరమే. అయినా, పరిస్థితులు చక్కబడే వరకూ, ఇబ్బందిని సహృదయంతో భరిస్తారని ఆశిస్తున్నాను. * సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 778 ( శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము: సుందర కాండము: పూర్వరాత్ర ఖండము) \ఎవ్వరు వంపరాని ధను వీ దనుజేశ్వరుఁ డేగి వంపగా\ నొవ్వినయట్టిదాని నవనూతనబాలుడు వంచె రాముడా\ యెవ్వడు భార్గవుండు పరమేశ్వర శిష్యుడు మున్ను నిల్వ లే\ దెవ్వరు వానిముందుఁ బరమేశ్వరుడా రఘుమూర్తి తక్కగన్. \ \జనకజ చూడగా నతని శౌర్యము లోకువ కార్తవీర్యుఁ డ\ ర్జునుని పరాక్రమమ్మునకు శూరుడు రాముడు వేయిచేతులం \ దునఁ దనగొడ్డట న్నఱికె నూతన బాలుడు రాము నింక నే\ మనవలె సప్తతాళదళ నాద్భుతముల్ మలినాటి ముచ్చటల్. \ \ఈ యమ యెవ్వరో దితికులేశ్వరు నమ్మినచాన నిద్దురం\ బోయెడు వేళలో మొగలిపొట్టవలెన్ శయనించియున్న ద\ బ్జాయుత ముగ్ధముగ్ధ మధురాకృతి కాదని సీతయైన నీ\ తోయజనేత్ర కాదగును దూరపుభావన చేయకున్నచో.\ \అరరే కన్నుల వ్రేలు చున్నయది దుఃఖాంభోధి నిర్మగ్నయై\ తరుణీరత్నము సీత బ్రాతియుగ నిద్రాశూన్య రక్తాక్షియై\ సరగన్ వాక్కున రామ రామ యనుచు శబ్దించుచున్ మన్మనోం\ తర జీవంబువలెన్ నిరంతర దురంత ప్రౌఢ చింతామతిన్.\ + హనుమంతుడు లంకానగరంలో సీతాన్వేషణ చేస్తున్నాడు. పుష్పకంలో, నిద్రిస్తున్న స్త్రీలు కనుపించారు. అందులో ఒక దివ్యమైన ముఖకవళికలున్న స్త్రీని చూసి, సీత అని భ్రమపడ్డాడు. ఆ తరువాత, నిదానంగా తనలో తాను తర్కించుకొంటున్నాడు.\\ " ఎవ్వరూ వంచలేని శివధనుస్సును వంచటానికి వెళ్ళి, రావణాసురుడు భంగపడ్డాడు. అప్పుడు నూత్నయవ్వనంతో ఉట్టిపడుతున్న యీ రాముడు వెళ్ళి ధనుర్భంగం చేశాడు. పరమేశ్వరుని శిష్యుడైన భార్గవరాముడి ముందు ఒక్క దశరథరాముడు తప్ప యెవరూ నిలువలేకపోయారు.\\ జానకి దృష్టిలో రావణుని పరాక్రమం తక్కువ. ఇక కార్తవీర్యార్జునుని వెయ్యి చేతులను భార్గవరాముడు తన గొడ్డలితో నరికాడు. అటువంటి పరశురాముడి ముందు నిలబడగలిగిన యీ నూత్నయవ్వనంతో వెలుగొందే రాముడిని ఏమనాలి? ఏడు తాటిచెట్లను ఒక్క బాణంతో పెకలించిన అతడి ఆ తరువాత రోజుల్లోని ముచ్చట్లను గురించి యెంతని చెప్పాలి?\\ ఈ తల్లి యెవ్వరోగాని రావణుడిని నమ్ముకొన్న స్త్రీ. నిద్రపోయేటప్పుడు మొగలిపొట్టలాగా పడుకొని ఉంది. అంత లోతుగా పరిశీలన చేయకుండా ఉంటే, పద్మాల వంటి కన్నులు కలిగిన ముగ్ధమనోహరాకృతి సీతాదేవి ఒకవేళా ఈ దివ్యస్త్రీ అయితే కావచ్చునని అనుకోవటానికి ఆస్కారం ఉంది.\\ అయ్యో ! దుఃఖసముద్రంలో మునిగిపోయి, నిద్రలేకపోవటం వల్ల కళ్ళు ఎరుపెక్కి, నిరంతరం ' రామ, రామ ' అని రామనామస్మరణ చేస్తూ, రాముడే తన హృదంతర జీవమని, దుర్భరమైన శోకంతో ఉన్న సీతమ్మ తల్లి రూపం నా కళ్ళకు కనిపిస్తూ ఉంది కదా ! "\\ హనుమంతుడు నిత్య జాగరూకుడు. బుద్ధిమదగ్రగణ్యుడు. విచక్షణాశీలి. అందువల్ల, మొదట మండోదరిని చూసి సీత అని పొరపాటుబడ్డా, వెనక్కి తిరిగి మళ్ళీ ఆలోచించుకొన్నాడు. నిరంతరం రాముని భావనలో మునిగిపోయి, దుఃఖతో ఉన్న సీతమ్మ ఈమె యెట్లా అవుతుందని విశ్లేషించుకొన్నాడు.\\ ఈ పద్యాలు శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము, సుందర కాండము, పూర్వరాత్ర ఖండము లోనివి.

like