Saturday, 9 May 2020

సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 394 (శ్రీమద్భగవద్గీత: జ్ఞాన యోగం: శ్లోకం.5)








శ్రీ లొల్లా సుబ్బరామయ్యగారు

బహూని మే వ్యతీతాని జన్మాని తవ చార్జున |
తాన్యహం వేద సర్వాణి త్వం వేత్థ పరంతప ||

అర్జునా ! నీవు నేను నీ యవని యందు 
నెన్నియో సార్లు జన్మమ్ము లెత్తినాము
అన్ని జన్మల నెఱుగంగ నగును నాకు
కాని యెఱుగ జాలవు నీవు వాని నెపుడు ||


ఇది శ్రీమద్భగవద్గీత, జ్ఞాన యోగం అనే నాలుగవ అధ్యాయం లోని ఐదవ శ్లోకంక్రింద ఇచ్చిన తెనుగు పద్యానువాదం ప్రాతఃస్మరణీయులు శ్రీ లొల్లా సుబ్బరామయ్యగారి ' గీతా దర్శనం ' అనే గ్రంథం లోనిది.

శ్రీకృష్ణ భగవానుడు అర్జునుడికి సాంఖ్య యోగం, కర్మ యోగం ఉపదేశించిన తరువాత, జ్ఞాన యోగాన్ని బోధించటం మొదలుపెట్టాడు.  

జీవుడు కర్మలను ఆచరిస్తూ, వాటి ఫలితాలను ఆశించకుండా భగవదర్పణ చేసి, " నీవే తప్ప ఇతఃపరం బెరుగ" అని శరణాగతి పొందితే, చిత్తం  నిర్మలమౌతుంది. అంటే, అప్పటికది, జ్ఞానాన్ని గ్రహించడానికి సిద్ధంగా ఉంటుంది. బంగారపు ముక్కను బాగా కరగిస్తే, దానిలోని మాలిన్యమంతా పోయి, మెరుగుదీరినట్లు, చిత్తంశుద్ధమౌతుంది. అర్జునుడికి జ్ఞాన యోగాన్ని బోధించటానికి ఇదే మంచి తరుణమని శ్రీకృష్ణుడు తలచి, చెప్పటం మొదలుపెట్టాడు.

" శత్రువులను తపింపజేసే అర్జునా ! నీకు, నాకు, ఇప్పటికి ఎన్నో జన్మలు గడచిపోయాయిగడచిపోయిన జన్మల గురించి నాకు తెలుసుకానీ, అవి నీకు తెలియవు. "

పరమాత్మ, ఆత్మ అభిన్నములని సాంఖ్య యోగంలో తెలుసుకొన్నాముకర్మ యోగంలో పరమాత్మ యందు సర్వాత్మలను, సర్వాత్మల యందు పరమాత్మను దర్శించటం తెలుసుకున్నాము

అయితే ఉపనిషద్వాక్యం ప్రామాణికంగా, పరమాత్మ ఏకమైనప్పటికీ, అనేక మవ్వాలని సంకల్పించాడుతత్ఫలితమే జగత్తు. మరి సృష్టించిన జగత్తు యొక్క రక్షణ భారం వహించాలి కనుక, పరమాత్మ అనేక అవతారాలు ఎత్తాడుబింబప్రతిబింబ భావంగా, పరమాత్మ స్వరూపమైన జీవుడు కూడా ఎన్నో జన్మలెత్తాడుతాను చేసిన కర్మల ఫలితంగా ఇక ముందు కూడా ఎన్నో జన్మ లెత్తవచ్చుఅయితే, ఇక్కడ ఒక్కటే భేదం. అవతారమూర్తియైన పరమాత్మకు జన్మల పుట్టుపూర్వోత్తరాలన్నీ తెలుసు. ఇవేవీ జీవుడికి తెలియవు. దీనికి కారణం జగత్తు, మాయ అనే పొరచేత ఆవరింపబడి ఉండటంపరమాత్మ మాయకు అతీతుడు. మాయను కప్పివేయ గలవాడుజీవి మాయ చేత కప్పివేయబడేవాడు. పరమాత్మ సర్వజ్ఞుడు. జీవుడు అల్పజ్ఞుడు. ఇంతే తేడాజీవుడు ఎప్పుడు మాయను తొలగించుకొని, స్వస్వరూపజ్ఞానం పొందుతాడో, అప్పుడు ఈశ్వరుడౌతాడు.

అవతారము అంటే దిగిరావటం. దేవుడు, జీవుడిని ఉద్ధరించడానికి క్రిందికి దిగివస్తాడుజన్మ లెత్తుతాడు. ఇప్పటి కెన్నో అవతారాలెత్తాడు. ఇక ముందు కూడా ఎన్నో అవతారలు ఎత్తవచ్చు. కానీ, పుట్టుకలన్నీ ఊర్ణనాభకృతాలు. సాలీడు తనకు తానుగా నిర్మించుకొన్న గూడు లాంటివి. పట్టుపురుగు తన చుట్టూ కట్టుకొన్న గూడు వంటిదిమహాత్ములు అవతారలక్ష్యం నెరవేరగానే, తాము నిర్మించుకొన్న ఉపాధిని ఛేదించుకొనిఅవతార పరిసమాప్తి చేస్తారుకానీ, సృష్టిజీవుల కథ వేరువారు కర్మజీవులు. వారికి జన్మలు, గతజన్మల కర్మ ఫలితంగా వస్తాయి. అందువల్లనే, అవతారమూర్తులకు గతజన్మల సర్వవృత్తాంతం తెలుస్తుంది. కర్మఫలితంగా జన్మించిన జీవులకు అవి తెలియవుజీవులు ఎరుకను, భక్తి, జ్ఞాన, వైరాగ్యాల ద్వారా పొందాలి.


శ్లోకంలో ' పరంతప ' అని అర్జునుడిని సాభిప్రాయంగా సంబోధించాడు శ్రీకృష్ణుడుశత్రువులను తపింపజేయ కలిగిన వాడైన అర్జునుడు, అంతఃశత్రువులను, ముఖ్యంగా మోహాన్నిజ్ఞానాగ్నిచే దగ్ధం చేయాలనే సూచనను భగవానుడు అధ్యాయం ప్రారంభంలోనే చేశాడు.


No comments:

Post a Comment

ప్రియమైన పాఠకులకు నమస్కారపూర్వకంగా ఒక చిన్న మనవి. గూగుల్ వారు బ్లాగులో మార్పులు తేవటం వలన, వ్రాసిన దానిని, ఉన్నదున్నట్లుగా, పద్యపాద విభజన, పేరాగ్రాఫుల విభజనతో పోస్టు చేయటం కష్టంగా మారింది. ఇది బ్లాగులు నిర్వహిస్తున చాలామంది పడుతున్న ఇబ్బంది అని తెలియవస్తున్నది.. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం శూన్యమైన నా వంటి వానికి మరీ ఇబ్బందిగా తయారయ్యింది. అయితే, జిజ్ఞాసువులైన పాఠకులు, నాతో పంచుకొనే ఆ రెండు ముక్కలకే ప్రాధాన్య మిస్తారు కానీ, అందచందాలకు కాదనే ప్రగాఢ విశ్వాసంతో, పద్యపాద విభజన ( \ ) గుర్తుతో, పేరాగ్రాఫు విభజన ( \\ ) గుర్తుతో, శీర్షిక ముందు, ( * ) గుర్తుతో, వివరణ ( + ) గుర్తుతో మీ ముందుంచుతున్నాను. ఇది ఇబ్బదికరమే. అయినా, పరిస్థితులు చక్కబడే వరకూ, ఇబ్బందిని సహృదయంతో భరిస్తారని ఆశిస్తున్నాను. * సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 778 ( శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము: సుందర కాండము: పూర్వరాత్ర ఖండము) \ఎవ్వరు వంపరాని ధను వీ దనుజేశ్వరుఁ డేగి వంపగా\ నొవ్వినయట్టిదాని నవనూతనబాలుడు వంచె రాముడా\ యెవ్వడు భార్గవుండు పరమేశ్వర శిష్యుడు మున్ను నిల్వ లే\ దెవ్వరు వానిముందుఁ బరమేశ్వరుడా రఘుమూర్తి తక్కగన్. \ \జనకజ చూడగా నతని శౌర్యము లోకువ కార్తవీర్యుఁ డ\ ర్జునుని పరాక్రమమ్మునకు శూరుడు రాముడు వేయిచేతులం \ దునఁ దనగొడ్డట న్నఱికె నూతన బాలుడు రాము నింక నే\ మనవలె సప్తతాళదళ నాద్భుతముల్ మలినాటి ముచ్చటల్. \ \ఈ యమ యెవ్వరో దితికులేశ్వరు నమ్మినచాన నిద్దురం\ బోయెడు వేళలో మొగలిపొట్టవలెన్ శయనించియున్న ద\ బ్జాయుత ముగ్ధముగ్ధ మధురాకృతి కాదని సీతయైన నీ\ తోయజనేత్ర కాదగును దూరపుభావన చేయకున్నచో.\ \అరరే కన్నుల వ్రేలు చున్నయది దుఃఖాంభోధి నిర్మగ్నయై\ తరుణీరత్నము సీత బ్రాతియుగ నిద్రాశూన్య రక్తాక్షియై\ సరగన్ వాక్కున రామ రామ యనుచు శబ్దించుచున్ మన్మనోం\ తర జీవంబువలెన్ నిరంతర దురంత ప్రౌఢ చింతామతిన్.\ + హనుమంతుడు లంకానగరంలో సీతాన్వేషణ చేస్తున్నాడు. పుష్పకంలో, నిద్రిస్తున్న స్త్రీలు కనుపించారు. అందులో ఒక దివ్యమైన ముఖకవళికలున్న స్త్రీని చూసి, సీత అని భ్రమపడ్డాడు. ఆ తరువాత, నిదానంగా తనలో తాను తర్కించుకొంటున్నాడు.\\ " ఎవ్వరూ వంచలేని శివధనుస్సును వంచటానికి వెళ్ళి, రావణాసురుడు భంగపడ్డాడు. అప్పుడు నూత్నయవ్వనంతో ఉట్టిపడుతున్న యీ రాముడు వెళ్ళి ధనుర్భంగం చేశాడు. పరమేశ్వరుని శిష్యుడైన భార్గవరాముడి ముందు ఒక్క దశరథరాముడు తప్ప యెవరూ నిలువలేకపోయారు.\\ జానకి దృష్టిలో రావణుని పరాక్రమం తక్కువ. ఇక కార్తవీర్యార్జునుని వెయ్యి చేతులను భార్గవరాముడు తన గొడ్డలితో నరికాడు. అటువంటి పరశురాముడి ముందు నిలబడగలిగిన యీ నూత్నయవ్వనంతో వెలుగొందే రాముడిని ఏమనాలి? ఏడు తాటిచెట్లను ఒక్క బాణంతో పెకలించిన అతడి ఆ తరువాత రోజుల్లోని ముచ్చట్లను గురించి యెంతని చెప్పాలి?\\ ఈ తల్లి యెవ్వరోగాని రావణుడిని నమ్ముకొన్న స్త్రీ. నిద్రపోయేటప్పుడు మొగలిపొట్టలాగా పడుకొని ఉంది. అంత లోతుగా పరిశీలన చేయకుండా ఉంటే, పద్మాల వంటి కన్నులు కలిగిన ముగ్ధమనోహరాకృతి సీతాదేవి ఒకవేళా ఈ దివ్యస్త్రీ అయితే కావచ్చునని అనుకోవటానికి ఆస్కారం ఉంది.\\ అయ్యో ! దుఃఖసముద్రంలో మునిగిపోయి, నిద్రలేకపోవటం వల్ల కళ్ళు ఎరుపెక్కి, నిరంతరం ' రామ, రామ ' అని రామనామస్మరణ చేస్తూ, రాముడే తన హృదంతర జీవమని, దుర్భరమైన శోకంతో ఉన్న సీతమ్మ తల్లి రూపం నా కళ్ళకు కనిపిస్తూ ఉంది కదా ! "\\ హనుమంతుడు నిత్య జాగరూకుడు. బుద్ధిమదగ్రగణ్యుడు. విచక్షణాశీలి. అందువల్ల, మొదట మండోదరిని చూసి సీత అని పొరపాటుబడ్డా, వెనక్కి తిరిగి మళ్ళీ ఆలోచించుకొన్నాడు. నిరంతరం రాముని భావనలో మునిగిపోయి, దుఃఖతో ఉన్న సీతమ్మ ఈమె యెట్లా అవుతుందని విశ్లేషించుకొన్నాడు.\\ ఈ పద్యాలు శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము, సుందర కాండము, పూర్వరాత్ర ఖండము లోనివి.

like