Saturday, 25 April 2020

సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 344 (శ్రీమదాంధ్ర మహాభాగవతము : ద్వితీయస్కంధము )

తపముల్ సేసిననో, మనోనియతినో, దానవ్రతావృత్తినో
జపమంత్రంబులనో, శ్రుతిస్మృతులనో, సద్భక్తినో యెట్లు
బ్దపదుండౌనని బ్రహ్మ రుద్ర ముఖరుల్ భావింతు రెవ్వాని
య్యపవర్గాధిపు డాత్మమూర్తి సులభుండౌ గాక నాకెప్పుడున్.

శుకమహర్షి పరీక్షిన్మహారాజుకి మహాభాగవత పురాణ ప్రవచనం ద్వారా ఆత్మజ్ఞానాన్ని ఉపదేశిస్తున్నాడుసంసారజీవులు, పశు, కళత్ర, పుత్ర, బాంధవ దేహాలు సత్యమని భ్రమించి, శాశ్వతము, మోక్షదాయకమైన ఆత్మతత్త్వాన్ని తెలుకోలేకుండా ఉన్నారు

" బ్రహ్మ, రుద్రుడు మొదలైనవారు హరిపదాన్ని ఎలా చేరుకోవాలాతపస్సుతోనా, మనోనిగ్రహంతోనా, దానాలు చేయటంతోనా, వ్రతాలు చేయటంతోనా, మంత్రాలను జపించటంతోనా, వేదాలు, ధర్మశాస్త్రాలు, పురాణాలు చక్కగా ఆకళింపు చేసుకోవటంతోనా , మంచి భక్తిభావంతోనా - అని నిరంతరం చింతన చేస్తుంటారుమోక్షప్రదాత, ఆత్మభవుడు అయినట్టి శ్రీ మహావిష్ణువు నాకు సులభుడగు గాక ! "  అని ధ్యానం చేస్తూ శుకుడు విష్ణుచింతనాపరు డయ్యాడు.

అపవర్గము అంటే మోక్షంమోక్షాన్నిచ్చేవాడు అపవర్గాధిపుడు.

తపస్సు అంటే, భగవంతుని గురించి తపించటం, నిరంతరం చింతన చేయటంమనోనియతి అంటే ఇంద్రియాలను విషయవ్యాపారాల నుండి మళ్ళించి భగవదాయత్తం చేయటందానాలు, వ్రతాలు చేయటం వల్ల మనస్సు సత్కర్మాచరణ మీద కేంద్రీకృతమౌతుందిమంత్రాన్ని జపించటం వల్ల ఏకాగ్రత కుదిరి, భగవంతుని మీద మనస్సు లగ్నమౌతుందిశ్రుతి, స్మృతి, పురాణాదులను చక్కగా చదివి, ఆకళింపు చేసుకొనడం వల్ల, ధర్మబుద్ధి ఏర్పడి, ఆధ్యాత్మిక చింతన మొదలవుతుందిసునిశ్చలమైన భక్తిపరునికి విశ్వమంతా విష్ణుమయంగా కనిపిస్తుందిపైన పేర్కొన్నవన్నీ వైకుంఠధామాన్ని చేరే మార్గాలుకానీ, సంసారలంపటంలో చిక్కుకున్న జీవికి, ఏకాగ్రతతో భగవంతుడిపై దృష్టి సారించడం అంత సులభం కాదుఅందువల్లనే, బ్రహ్మ, రుద్రాదులు కూడా నిరంతరం వైకుంఠాధామాన్ని ఎలా చేరాలా అని చింతన చేస్తూ ఉంటారనడం.  

పద్యం శ్రీమదాంధ్ర మహాభాగవతము, ద్వితీయస్కంధం లోనిది.

No comments:

Post a Comment

ప్రియమైన పాఠకులకు నమస్కారపూర్వకంగా ఒక చిన్న మనవి. గూగుల్ వారు బ్లాగులో మార్పులు తేవటం వలన, వ్రాసిన దానిని, ఉన్నదున్నట్లుగా, పద్యపాద విభజన, పేరాగ్రాఫుల విభజనతో పోస్టు చేయటం కష్టంగా మారింది. ఇది బ్లాగులు నిర్వహిస్తున చాలామంది పడుతున్న ఇబ్బంది అని తెలియవస్తున్నది.. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం శూన్యమైన నా వంటి వానికి మరీ ఇబ్బందిగా తయారయ్యింది. అయితే, జిజ్ఞాసువులైన పాఠకులు, నాతో పంచుకొనే ఆ రెండు ముక్కలకే ప్రాధాన్య మిస్తారు కానీ, అందచందాలకు కాదనే ప్రగాఢ విశ్వాసంతో, పద్యపాద విభజన ( \ ) గుర్తుతో, పేరాగ్రాఫు విభజన ( \\ ) గుర్తుతో, శీర్షిక ముందు, ( * ) గుర్తుతో, వివరణ ( + ) గుర్తుతో మీ ముందుంచుతున్నాను. ఇది ఇబ్బదికరమే. అయినా, పరిస్థితులు చక్కబడే వరకూ, ఇబ్బందిని సహృదయంతో భరిస్తారని ఆశిస్తున్నాను. * సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 778 ( శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము: సుందర కాండము: పూర్వరాత్ర ఖండము) \ఎవ్వరు వంపరాని ధను వీ దనుజేశ్వరుఁ డేగి వంపగా\ నొవ్వినయట్టిదాని నవనూతనబాలుడు వంచె రాముడా\ యెవ్వడు భార్గవుండు పరమేశ్వర శిష్యుడు మున్ను నిల్వ లే\ దెవ్వరు వానిముందుఁ బరమేశ్వరుడా రఘుమూర్తి తక్కగన్. \ \జనకజ చూడగా నతని శౌర్యము లోకువ కార్తవీర్యుఁ డ\ ర్జునుని పరాక్రమమ్మునకు శూరుడు రాముడు వేయిచేతులం \ దునఁ దనగొడ్డట న్నఱికె నూతన బాలుడు రాము నింక నే\ మనవలె సప్తతాళదళ నాద్భుతముల్ మలినాటి ముచ్చటల్. \ \ఈ యమ యెవ్వరో దితికులేశ్వరు నమ్మినచాన నిద్దురం\ బోయెడు వేళలో మొగలిపొట్టవలెన్ శయనించియున్న ద\ బ్జాయుత ముగ్ధముగ్ధ మధురాకృతి కాదని సీతయైన నీ\ తోయజనేత్ర కాదగును దూరపుభావన చేయకున్నచో.\ \అరరే కన్నుల వ్రేలు చున్నయది దుఃఖాంభోధి నిర్మగ్నయై\ తరుణీరత్నము సీత బ్రాతియుగ నిద్రాశూన్య రక్తాక్షియై\ సరగన్ వాక్కున రామ రామ యనుచు శబ్దించుచున్ మన్మనోం\ తర జీవంబువలెన్ నిరంతర దురంత ప్రౌఢ చింతామతిన్.\ + హనుమంతుడు లంకానగరంలో సీతాన్వేషణ చేస్తున్నాడు. పుష్పకంలో, నిద్రిస్తున్న స్త్రీలు కనుపించారు. అందులో ఒక దివ్యమైన ముఖకవళికలున్న స్త్రీని చూసి, సీత అని భ్రమపడ్డాడు. ఆ తరువాత, నిదానంగా తనలో తాను తర్కించుకొంటున్నాడు.\\ " ఎవ్వరూ వంచలేని శివధనుస్సును వంచటానికి వెళ్ళి, రావణాసురుడు భంగపడ్డాడు. అప్పుడు నూత్నయవ్వనంతో ఉట్టిపడుతున్న యీ రాముడు వెళ్ళి ధనుర్భంగం చేశాడు. పరమేశ్వరుని శిష్యుడైన భార్గవరాముడి ముందు ఒక్క దశరథరాముడు తప్ప యెవరూ నిలువలేకపోయారు.\\ జానకి దృష్టిలో రావణుని పరాక్రమం తక్కువ. ఇక కార్తవీర్యార్జునుని వెయ్యి చేతులను భార్గవరాముడు తన గొడ్డలితో నరికాడు. అటువంటి పరశురాముడి ముందు నిలబడగలిగిన యీ నూత్నయవ్వనంతో వెలుగొందే రాముడిని ఏమనాలి? ఏడు తాటిచెట్లను ఒక్క బాణంతో పెకలించిన అతడి ఆ తరువాత రోజుల్లోని ముచ్చట్లను గురించి యెంతని చెప్పాలి?\\ ఈ తల్లి యెవ్వరోగాని రావణుడిని నమ్ముకొన్న స్త్రీ. నిద్రపోయేటప్పుడు మొగలిపొట్టలాగా పడుకొని ఉంది. అంత లోతుగా పరిశీలన చేయకుండా ఉంటే, పద్మాల వంటి కన్నులు కలిగిన ముగ్ధమనోహరాకృతి సీతాదేవి ఒకవేళా ఈ దివ్యస్త్రీ అయితే కావచ్చునని అనుకోవటానికి ఆస్కారం ఉంది.\\ అయ్యో ! దుఃఖసముద్రంలో మునిగిపోయి, నిద్రలేకపోవటం వల్ల కళ్ళు ఎరుపెక్కి, నిరంతరం ' రామ, రామ ' అని రామనామస్మరణ చేస్తూ, రాముడే తన హృదంతర జీవమని, దుర్భరమైన శోకంతో ఉన్న సీతమ్మ తల్లి రూపం నా కళ్ళకు కనిపిస్తూ ఉంది కదా ! "\\ హనుమంతుడు నిత్య జాగరూకుడు. బుద్ధిమదగ్రగణ్యుడు. విచక్షణాశీలి. అందువల్ల, మొదట మండోదరిని చూసి సీత అని పొరపాటుబడ్డా, వెనక్కి తిరిగి మళ్ళీ ఆలోచించుకొన్నాడు. నిరంతరం రాముని భావనలో మునిగిపోయి, దుఃఖతో ఉన్న సీతమ్మ ఈమె యెట్లా అవుతుందని విశ్లేషించుకొన్నాడు.\\ ఈ పద్యాలు శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము, సుందర కాండము, పూర్వరాత్ర ఖండము లోనివి.

like