Thursday, 30 April 2020

సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 363 (నన్నయ భారతము: ఆదిపర్వం: ప్రథమాశ్వాసం)


అలయక యేన దేవయజనాధ్యయన వ్రత పుణ్య కర్మముల్ 
సలుపుదునేని, యేన గురుసద్విజభక్తుడనేని, యేన
త్యలఘు తపస్వినేని, దివిజాధిప భూసురులార ! మన్మనో
నిలయకు నీ ప్రమద్వరకు నిర్విష మయ్యెడు నేడు మీ దయన్.

అపరిమితాజ్ఞ జేసియు మహాపురుషుల్ విషతత్త్వసంహితా
నిపుణులు మంత్రతంత్రములు నేర్చి విధించియు దీనికిన్ విష
వ్యపగతమైన జీవ మిది వచ్చు నుపాయము సేయరొక్కె ! నా
తపముఫలంబు నధ్యయనదానఫలంబులు నిత్తు వారికిన్.

తిరుగుచు బుట్టలం బొదల ద్రిమ్మరు బాముల రోసి రోసి ని
ష్ఠురతర దీర్ఘ దండమున డొల్లగ వ్రేయుచు, వచ్చి వచ్చి
య్యిరవున డుండుభం బను నహిం గని వ్రేయగ దండ మెత్తుడున్

' హరి హరి '  యంచు డుండుభమహాహి భయంపడి పల్కు భార్గవున్.

చ్యవనునకు సుకన్యకు పుట్టినవాడు ప్రమతి. ప్రమతికి అప్సరస ఘృతాచికి భృగువంశంలో గొప్పవాడైన రురుడు జన్మించాడురురుని వృత్తాంతమే మూడు పద్యాలలోని సారాంశము.

పైన చెప్పిన రురుడు అనే మునికుమారుడు, విశ్వవసుడు అనే గంధర్వునికి మేనకకు పుట్టిన ప్రమద్వరను ప్రేమించి, వివాహం చేసుకొనడానికి నిశ్చయించుకొన్నాడుప్రమద్వర స్థూలకేశుడు అనే ముని ఆశ్రమంలో పెరుగుతున్నది.

ఒకరోజు, తోటి స్నేహితురాళ్ళతో ఆడుకుంటూ ప్రమద్వర ఒక పాము తలపై కాలు వేసింది పాము  కరవటం వల్ల, ప్రమద్వర చనిపోయింది. మునులందరూ అది చూసి చాలా దుఃఖించారురురుడు ఇక అక్కడ ఉండలేక అడవిలోకి వెళ్ళి దేవతలను, బ్రాహ్మణులను ఉద్దేశించి ఇలా ప్రార్థించసాగాడు.

" దేవతలారా ! బ్రాహ్మణులారా ! నేనే కనుక మాత్రం అశ్రద్ధలేకుండా, దేవతా పూజ, యజ్ఞయాగాలు, వ్రతాలు, దానాలు, వేదాధ్యయనం చేసినవాడినైతే, నేను గురువులని, సద్బ్రాహ్మణులను భక్తితో సేవించినవాడినైతే, నేను గొప్ప తపస్సు చేసినవాడినయితే, నా మనస్సంతా నిండి ఉన్న నా ప్రాణసమానమైన ప్రమద్వర మీ అందరి దయచేత విషవిముక్తురాలవు గాక !

మంత్రశాస్రజ్ఞులైన మహాత్ములు కట్టడి చేసి గాని, విషతత్త్వ శాస్త్రం బాగా తెలిసిన మంత్రజ్ఞులు విరుగుడు మంత్రాలను ఉచ్ఛరించి గాని, విగతజీవిగా పడి ఉన్న నా ప్రమద్వరకు ప్రాణాలను తిరిగి తెప్పిస్తే, నేను వారికి నా తపఃఫలం , దానఫలం, అధ్యయనఫలం ధారపోస్తాను. "

రకంగా దుఃఖిస్తున్న రురుణ్ణి చూసి, ఆకాశమార్గంలో పయనిస్తున్న ఒక దేవదూత  ప్రమద్వరను బ్రతికించుకొనే ఒక ఉపాయం చెప్పాడుప్రమద్వరకు కనుక రురుడు తన ఆయుస్సులో సగభాగం ఇస్తే, ప్రమద్వర పునర్జీవితురాలవుతుందని చెప్పాడురురుడు విధంగానే ప్రమద్వరకు తన ఆయుస్సులో సగం ధారపోసి, ప్రమద్వరను బ్రతికించుకొని. తరువాత వివాహమాడి, సుఖించసాగాడు.

కానీ రురునికి, తన భార్యకు అపకారం చేసిన పాములపై కోపం మాత్రం పోలేదుఅప్పటినుండి, రురుడు ఒక పెద్ద కర్రను చేతిలో పుచ్చుకొని అడవుల్లో తిరుగుతూ, పుట్టలను త్రవ్వుతూ, కనపడ్డ పాముని కనపడ్డట్టు చంపసాగాడుఒకరోజు అట్లాగే విషం లేని డుండుభ మనే పామును చంపడానికి కర్ర పైకెత్తగానే, డుండుభం భయపడి, హరినామాన్ని ఉచ్ఛరిస్తూఉత్తమకులంలో పుట్టి, యజ్ఞయాగ, దాన, వ్రతాలు విరివిగా చేసే రురుడు ఇంత క్రూరంగా పాములను చంపటానికి కారణమేమిటాని అడిగిందిపాముకాటుతో తన భార్య చనిపోవటం, తదనంతర వృత్తాంతమంతా సవివిరంగా చెప్పి, డుండుభాన్ని చంపటానికి యమదండం లాంటి కర్రను మళ్ళీ పైకెత్తాడుఅంతే, డుండుభం ఒక ముని రూపం దాల్చిందిఆశ్చర్యానికి గురయిన రురుడు మునిని పాముగా ఎందుకు మారవలసి వచ్చిందో అడిగాడుఇదీ ఇప్పటివరకు రురుని కథ.






No comments:

Post a Comment

ప్రియమైన పాఠకులకు నమస్కారపూర్వకంగా ఒక చిన్న మనవి. గూగుల్ వారు బ్లాగులో మార్పులు తేవటం వలన, వ్రాసిన దానిని, ఉన్నదున్నట్లుగా, పద్యపాద విభజన, పేరాగ్రాఫుల విభజనతో పోస్టు చేయటం కష్టంగా మారింది. ఇది బ్లాగులు నిర్వహిస్తున చాలామంది పడుతున్న ఇబ్బంది అని తెలియవస్తున్నది.. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం శూన్యమైన నా వంటి వానికి మరీ ఇబ్బందిగా తయారయ్యింది. అయితే, జిజ్ఞాసువులైన పాఠకులు, నాతో పంచుకొనే ఆ రెండు ముక్కలకే ప్రాధాన్య మిస్తారు కానీ, అందచందాలకు కాదనే ప్రగాఢ విశ్వాసంతో, పద్యపాద విభజన ( \ ) గుర్తుతో, పేరాగ్రాఫు విభజన ( \\ ) గుర్తుతో, శీర్షిక ముందు, ( * ) గుర్తుతో, వివరణ ( + ) గుర్తుతో మీ ముందుంచుతున్నాను. ఇది ఇబ్బదికరమే. అయినా, పరిస్థితులు చక్కబడే వరకూ, ఇబ్బందిని సహృదయంతో భరిస్తారని ఆశిస్తున్నాను. * సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 778 ( శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము: సుందర కాండము: పూర్వరాత్ర ఖండము) \ఎవ్వరు వంపరాని ధను వీ దనుజేశ్వరుఁ డేగి వంపగా\ నొవ్వినయట్టిదాని నవనూతనబాలుడు వంచె రాముడా\ యెవ్వడు భార్గవుండు పరమేశ్వర శిష్యుడు మున్ను నిల్వ లే\ దెవ్వరు వానిముందుఁ బరమేశ్వరుడా రఘుమూర్తి తక్కగన్. \ \జనకజ చూడగా నతని శౌర్యము లోకువ కార్తవీర్యుఁ డ\ ర్జునుని పరాక్రమమ్మునకు శూరుడు రాముడు వేయిచేతులం \ దునఁ దనగొడ్డట న్నఱికె నూతన బాలుడు రాము నింక నే\ మనవలె సప్తతాళదళ నాద్భుతముల్ మలినాటి ముచ్చటల్. \ \ఈ యమ యెవ్వరో దితికులేశ్వరు నమ్మినచాన నిద్దురం\ బోయెడు వేళలో మొగలిపొట్టవలెన్ శయనించియున్న ద\ బ్జాయుత ముగ్ధముగ్ధ మధురాకృతి కాదని సీతయైన నీ\ తోయజనేత్ర కాదగును దూరపుభావన చేయకున్నచో.\ \అరరే కన్నుల వ్రేలు చున్నయది దుఃఖాంభోధి నిర్మగ్నయై\ తరుణీరత్నము సీత బ్రాతియుగ నిద్రాశూన్య రక్తాక్షియై\ సరగన్ వాక్కున రామ రామ యనుచు శబ్దించుచున్ మన్మనోం\ తర జీవంబువలెన్ నిరంతర దురంత ప్రౌఢ చింతామతిన్.\ + హనుమంతుడు లంకానగరంలో సీతాన్వేషణ చేస్తున్నాడు. పుష్పకంలో, నిద్రిస్తున్న స్త్రీలు కనుపించారు. అందులో ఒక దివ్యమైన ముఖకవళికలున్న స్త్రీని చూసి, సీత అని భ్రమపడ్డాడు. ఆ తరువాత, నిదానంగా తనలో తాను తర్కించుకొంటున్నాడు.\\ " ఎవ్వరూ వంచలేని శివధనుస్సును వంచటానికి వెళ్ళి, రావణాసురుడు భంగపడ్డాడు. అప్పుడు నూత్నయవ్వనంతో ఉట్టిపడుతున్న యీ రాముడు వెళ్ళి ధనుర్భంగం చేశాడు. పరమేశ్వరుని శిష్యుడైన భార్గవరాముడి ముందు ఒక్క దశరథరాముడు తప్ప యెవరూ నిలువలేకపోయారు.\\ జానకి దృష్టిలో రావణుని పరాక్రమం తక్కువ. ఇక కార్తవీర్యార్జునుని వెయ్యి చేతులను భార్గవరాముడు తన గొడ్డలితో నరికాడు. అటువంటి పరశురాముడి ముందు నిలబడగలిగిన యీ నూత్నయవ్వనంతో వెలుగొందే రాముడిని ఏమనాలి? ఏడు తాటిచెట్లను ఒక్క బాణంతో పెకలించిన అతడి ఆ తరువాత రోజుల్లోని ముచ్చట్లను గురించి యెంతని చెప్పాలి?\\ ఈ తల్లి యెవ్వరోగాని రావణుడిని నమ్ముకొన్న స్త్రీ. నిద్రపోయేటప్పుడు మొగలిపొట్టలాగా పడుకొని ఉంది. అంత లోతుగా పరిశీలన చేయకుండా ఉంటే, పద్మాల వంటి కన్నులు కలిగిన ముగ్ధమనోహరాకృతి సీతాదేవి ఒకవేళా ఈ దివ్యస్త్రీ అయితే కావచ్చునని అనుకోవటానికి ఆస్కారం ఉంది.\\ అయ్యో ! దుఃఖసముద్రంలో మునిగిపోయి, నిద్రలేకపోవటం వల్ల కళ్ళు ఎరుపెక్కి, నిరంతరం ' రామ, రామ ' అని రామనామస్మరణ చేస్తూ, రాముడే తన హృదంతర జీవమని, దుర్భరమైన శోకంతో ఉన్న సీతమ్మ తల్లి రూపం నా కళ్ళకు కనిపిస్తూ ఉంది కదా ! "\\ హనుమంతుడు నిత్య జాగరూకుడు. బుద్ధిమదగ్రగణ్యుడు. విచక్షణాశీలి. అందువల్ల, మొదట మండోదరిని చూసి సీత అని పొరపాటుబడ్డా, వెనక్కి తిరిగి మళ్ళీ ఆలోచించుకొన్నాడు. నిరంతరం రాముని భావనలో మునిగిపోయి, దుఃఖతో ఉన్న సీతమ్మ ఈమె యెట్లా అవుతుందని విశ్లేషించుకొన్నాడు.\\ ఈ పద్యాలు శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము, సుందర కాండము, పూర్వరాత్ర ఖండము లోనివి.

like