Wednesday, 8 April 2020

సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 280. (శ్రీమదాంధ్ర మహాభాగవతము: దశమస్కంధము: నృగోపాఖ్యానం-3)

అనవుడు నాత డిట్లనియె నాతనితో " నిపు డేను దీని నీ
జనపతిచేత ధారగొని సాధుగతిం జన నీది యంట " యె
ట్లనిన " నతండు " నేనును ధరాధిపుచే మును ధారగొన్న యా
వని " వినిపింప నిద్దఱకు నయ్యె  నపార వివాద మచ్చటన్.

" మనుజేంద్రోత్తమ! వంశపావన! జగన్మాన్యక్రియాచార! నీ
ఘన దానక్రతుధర్మముల్ త్రిభువనఖ్యాతంబులై  చెల్లెడిన్ 
మును దుష్కర్మఫలంబు  నొంది పిదపం బుణ్యానుబంధంబులై 
చను సౌఖ్యంబుల బొందు, పద్మజునియాజ్ఞం ద్రోవగా వచ్చునే?

" నరనాథకుల కాననము దహించుటకును 
          నవనీసురుల విత్త మగ్నికీల
జననాయకుల నిజైశ్వర్యాబ్ధి నింకింప 
          బ్రాహ్మణక్షేత్రంబు బాడబంబు
పార్థివోత్తముల సంపచ్ఛైలముల గూల్ప
          భూసురధనము దంభోళిధార
జగతీవరుల కీర్తిచంద్రిక మాప వి
          ప్రోత్తము ధనము సూర్యోదయంబు

విప్రతతి సొమ్ముకంటెను విషము మేలు
గరళమునకును బ్రతికృతి గలదు గాని
దాని మాన్పంగ భువి నౌషధములు లేవు
గాన బ్రహ్మస్వములు గొంట గాదు పతికి.

" పుణ్యాత్ముడా! అంతకుముందు నేను కశ్యపుడనే బ్రాహ్మణుడికి దానంగా ఇచ్చిన ఆవు తప్పిపోయి తిరిగివచ్చి నా ఆవులమందలో కలిసింది విషయం తెలియక నేను గోవును ఇంకొక బ్రాహ్మణుడికి దానంగా ఇచ్చాను. దానం పుచ్చుకొన్న బ్రాహ్మణుడు గోవును తోలుకొనివెళ్తుంటే, అంతకుముందు నా వద్ద దానం పుచ్చుకొన్న కశ్యపుడు గోవును చూసాడుదానితో, కోపమొచ్చిన కశ్యపుడు, దొంగతనంగా  అతడు తన ఆవును తీసుకు వెళ్తున్నాడని ఆరోపణ చేశాడు. అప్పుడు బ్రాహ్మణుడు తను ఆవును రాజుగారి దగ్గర దానం పుచ్చుకొన్నానని చెప్పాడు. చివరకు వివాదం రాజుగారి దగ్గరకే వెళ్ళిందితెలియక జరిగిన పాపానికి ప్రాయశ్చిత్తంగా, లక్ష గోవులను దానమిస్తానన్నా ఇద్దరూ ఒప్పుకొనలేదుమరణానంతరం, నన్ను యమకింకరులు యమధర్మరాజు ముందు నిలబెట్టారునన్ను చూసి సమవర్తి యిట్లా అన్నాడు.

" మహారాజా! నీవు చేసిన దానాలు, యజ్ఞాలు త్రిలోకపూజ్యాలు. అయితే, నీవు చేసిన పాపఫలాన్ని ముందు అనుభవించాల్సి ఉంటుంది. తరువాత నీకు ఎనలేని స్వర్గసౌఖ్యాలు ఒనగూరుతాయిబ్రహ్మదేవుడి ఆజ్ఞ ఎవరికైనా దాటలేనిది కదా! " 

విధంగా యమధర్మరాజు చెప్పగానే నన్ను భూమి మీదకి త్రోసివేసారునేను ఊసరవెల్లిగా పాడుబావిలో పడ్డానుప్రాణులు తమ పుణ్యపాప ఫలాలను అనుభవించి తీరవలసిందే. తప్పదుఇదిగో, రోజు నీ కరస్పర్శ చేత నాకు శాపవిముక్తి కలిగింది కథను చెప్పటం పూర్తికాగానే, ఒక దివ్యవిమానం అక్కడకు వచ్చింది. అందులో నృగుడు స్వర్గానికి చేరుకున్నాడు తరువాత, అందరూ వినేటట్లు మాధవుడు విధంగా చెప్పాడు.

" రాజవంశం అనే అడవిని దగ్ధం చేసే మహాగ్నిజ్వాల బ్రాహ్మణుల ధనముజనపతుల ఐశ్వర్యం అనే సముద్రాన్ని ఇంకించే బడబానలం బ్రాహ్మణుల ధనంరాజుల సంపద అనే పర్వతాల పాలిట వజ్రాయుధం బ్రాహ్మణుల ధనంభూపతుల యొక్క కీర్తి అనే వెన్నెలను రూపుమాపే సూర్యోదయం విప్రోత్తముల ధనంఇంత ఎందుకు? బ్రాహ్మణుల ధనంకంటె విషం మేలు. విషానికి విరుగుడు ఉంది కాని, బ్రాహ్మణ ధనాపహరణ అన్న పాపానికి ప్రాయశ్చిత్తం లేదుకాబట్టి, బ్రాహ్మణుల సొమ్ము అపహరించడం మంచిది కాదు అని భగవంతుడైన శ్రీకృష్ణుడు చెప్పాడుఅంతేకాకుండా, తెలియక బ్రాహ్మణుల సొమ్ము అపహరించినా శిక్ష తప్పదని, తెలియక నిప్పును ముట్టుకొంటే కాలదా? అని సోదాహరణంగా చెప్పాడు.

ఇప్పటికీ, పల్లెటూళ్ళలో పెద్దవాళ్ళు ' అయ్యగారూబ్రామ్మల సొమ్ము తింటే పాపమండీ! ' అని హెచ్చరిక మాటలు చెబుతుంటారువర్తమాన సమాజంలో, అది బ్రాహ్మణుల ఆధిక్యత కంటె తరంవారి ధర్మగుణాన్ని, సంస్కారాన్ని తెలియజేస్తుంది.


నృగోపాఖ్యానం శ్రీమదాంధ్ర మహాభాగవతము దశమస్కంధంలో ఉంది కథను చదివినవారు, విన్నవారు, లౌకిక సుఖాలను పొందటమే గాక, మోక్షం కూడా వారికి అరచేతిలో ఉసిరికాయలాగా సిద్ధిస్తుందని శ్రీశుకుడు పరీక్షిన్మహారాజుకు చెప్పాడు.

No comments:

Post a Comment

ప్రియమైన పాఠకులకు నమస్కారపూర్వకంగా ఒక చిన్న మనవి. గూగుల్ వారు బ్లాగులో మార్పులు తేవటం వలన, వ్రాసిన దానిని, ఉన్నదున్నట్లుగా, పద్యపాద విభజన, పేరాగ్రాఫుల విభజనతో పోస్టు చేయటం కష్టంగా మారింది. ఇది బ్లాగులు నిర్వహిస్తున చాలామంది పడుతున్న ఇబ్బంది అని తెలియవస్తున్నది.. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం శూన్యమైన నా వంటి వానికి మరీ ఇబ్బందిగా తయారయ్యింది. అయితే, జిజ్ఞాసువులైన పాఠకులు, నాతో పంచుకొనే ఆ రెండు ముక్కలకే ప్రాధాన్య మిస్తారు కానీ, అందచందాలకు కాదనే ప్రగాఢ విశ్వాసంతో, పద్యపాద విభజన ( \ ) గుర్తుతో, పేరాగ్రాఫు విభజన ( \\ ) గుర్తుతో, శీర్షిక ముందు, ( * ) గుర్తుతో, వివరణ ( + ) గుర్తుతో మీ ముందుంచుతున్నాను. ఇది ఇబ్బదికరమే. అయినా, పరిస్థితులు చక్కబడే వరకూ, ఇబ్బందిని సహృదయంతో భరిస్తారని ఆశిస్తున్నాను. * సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 778 ( శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము: సుందర కాండము: పూర్వరాత్ర ఖండము) \ఎవ్వరు వంపరాని ధను వీ దనుజేశ్వరుఁ డేగి వంపగా\ నొవ్వినయట్టిదాని నవనూతనబాలుడు వంచె రాముడా\ యెవ్వడు భార్గవుండు పరమేశ్వర శిష్యుడు మున్ను నిల్వ లే\ దెవ్వరు వానిముందుఁ బరమేశ్వరుడా రఘుమూర్తి తక్కగన్. \ \జనకజ చూడగా నతని శౌర్యము లోకువ కార్తవీర్యుఁ డ\ ర్జునుని పరాక్రమమ్మునకు శూరుడు రాముడు వేయిచేతులం \ దునఁ దనగొడ్డట న్నఱికె నూతన బాలుడు రాము నింక నే\ మనవలె సప్తతాళదళ నాద్భుతముల్ మలినాటి ముచ్చటల్. \ \ఈ యమ యెవ్వరో దితికులేశ్వరు నమ్మినచాన నిద్దురం\ బోయెడు వేళలో మొగలిపొట్టవలెన్ శయనించియున్న ద\ బ్జాయుత ముగ్ధముగ్ధ మధురాకృతి కాదని సీతయైన నీ\ తోయజనేత్ర కాదగును దూరపుభావన చేయకున్నచో.\ \అరరే కన్నుల వ్రేలు చున్నయది దుఃఖాంభోధి నిర్మగ్నయై\ తరుణీరత్నము సీత బ్రాతియుగ నిద్రాశూన్య రక్తాక్షియై\ సరగన్ వాక్కున రామ రామ యనుచు శబ్దించుచున్ మన్మనోం\ తర జీవంబువలెన్ నిరంతర దురంత ప్రౌఢ చింతామతిన్.\ + హనుమంతుడు లంకానగరంలో సీతాన్వేషణ చేస్తున్నాడు. పుష్పకంలో, నిద్రిస్తున్న స్త్రీలు కనుపించారు. అందులో ఒక దివ్యమైన ముఖకవళికలున్న స్త్రీని చూసి, సీత అని భ్రమపడ్డాడు. ఆ తరువాత, నిదానంగా తనలో తాను తర్కించుకొంటున్నాడు.\\ " ఎవ్వరూ వంచలేని శివధనుస్సును వంచటానికి వెళ్ళి, రావణాసురుడు భంగపడ్డాడు. అప్పుడు నూత్నయవ్వనంతో ఉట్టిపడుతున్న యీ రాముడు వెళ్ళి ధనుర్భంగం చేశాడు. పరమేశ్వరుని శిష్యుడైన భార్గవరాముడి ముందు ఒక్క దశరథరాముడు తప్ప యెవరూ నిలువలేకపోయారు.\\ జానకి దృష్టిలో రావణుని పరాక్రమం తక్కువ. ఇక కార్తవీర్యార్జునుని వెయ్యి చేతులను భార్గవరాముడు తన గొడ్డలితో నరికాడు. అటువంటి పరశురాముడి ముందు నిలబడగలిగిన యీ నూత్నయవ్వనంతో వెలుగొందే రాముడిని ఏమనాలి? ఏడు తాటిచెట్లను ఒక్క బాణంతో పెకలించిన అతడి ఆ తరువాత రోజుల్లోని ముచ్చట్లను గురించి యెంతని చెప్పాలి?\\ ఈ తల్లి యెవ్వరోగాని రావణుడిని నమ్ముకొన్న స్త్రీ. నిద్రపోయేటప్పుడు మొగలిపొట్టలాగా పడుకొని ఉంది. అంత లోతుగా పరిశీలన చేయకుండా ఉంటే, పద్మాల వంటి కన్నులు కలిగిన ముగ్ధమనోహరాకృతి సీతాదేవి ఒకవేళా ఈ దివ్యస్త్రీ అయితే కావచ్చునని అనుకోవటానికి ఆస్కారం ఉంది.\\ అయ్యో ! దుఃఖసముద్రంలో మునిగిపోయి, నిద్రలేకపోవటం వల్ల కళ్ళు ఎరుపెక్కి, నిరంతరం ' రామ, రామ ' అని రామనామస్మరణ చేస్తూ, రాముడే తన హృదంతర జీవమని, దుర్భరమైన శోకంతో ఉన్న సీతమ్మ తల్లి రూపం నా కళ్ళకు కనిపిస్తూ ఉంది కదా ! "\\ హనుమంతుడు నిత్య జాగరూకుడు. బుద్ధిమదగ్రగణ్యుడు. విచక్షణాశీలి. అందువల్ల, మొదట మండోదరిని చూసి సీత అని పొరపాటుబడ్డా, వెనక్కి తిరిగి మళ్ళీ ఆలోచించుకొన్నాడు. నిరంతరం రాముని భావనలో మునిగిపోయి, దుఃఖతో ఉన్న సీతమ్మ ఈమె యెట్లా అవుతుందని విశ్లేషించుకొన్నాడు.\\ ఈ పద్యాలు శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము, సుందర కాండము, పూర్వరాత్ర ఖండము లోనివి.

like