Wednesday, 29 April 2020

సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 361 (శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము: సుందరకాండము: పూర్వరాత్ర ఖండము)
















అవికృతు డౌచు దా వికృతి నంది మొదల్, జగమింత యింతయై
వికృతి చేసి, తొల్లిటి ఘనస్థితి గాంచగ ధర్మమొండు వే
హితమున్ ఘటించి, యది తప్పిన శిక్ష యటంచుబెట్టి యు
త్సవ వయ దూర్ణనాభి కృత తంతునకున్ విధికిన్ నమస్కృతుల్ .

పద్యం శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము, సుందర కాండము, పూర్వరాత్ర ఖండములోని చతుర్ముఖ బ్రహ్మ స్తుతి.

బ్రహ్మపదార్థము ఏకము, నిత్యము, అవికారము, అపారిణామ ప్రాప్తముదానినే మనం నిర్గుణ పరబ్రహ్మ తత్త్వం అంటాము.   నిర్గుణబ్రహ్మము ఏకమైనప్పటికీవికార రహితమైనప్పటికీ, అనేక రూపాలుగా విభక్తమవ్వాలనే కోరికతో , జగత్సృష్టికి కారణమయిందిఅదే సగుణాకార చతుర్ముఖబ్రహ్మ స్వరూపంఅదే నిర్గుణబ్రహ్మ తత్త్వం ప్రతి జీవునిలోను ఉన్నదిఉపాధి భేదంతో, తత్త్వంపలు రూపాలుగా భాసిల్లుతూ ఉంటుందని వేదాంతం చెబుతుంది. సృష్టికర్త అయిన చతుర్ముఖబ్రహ్మ జగత్తును సృష్టించాడుజగత్తు పరిణామం చెంది ఇంతకు ఇంత వృద్ధి అయిందికానీ, జగత్తులోని జీవులు మరల తొలుతటి, అఖండమైన ఏకత్వాన్ని, బ్రహ్మానుసంధానాన్ని  పొందాలంటే ధర్మాచరణ తప్పనిసరి చేశాడు ధర్మాచరణకు వేదాన్ని ప్రమాణంగా పెట్టాడువేదవిరోధులకు శిక్షను నిర్దేశించాడు. అటువంటి సృష్టికార్యాన్ని నిర్వహించే  చతుర్ముఖబ్రహ్మకు నమస్కరిస్తున్నాను అని హనుమంతుడు సముద్రోల్లంఘనకు ఉద్యుక్తుడయ్యాడు..

శుద్ధబ్రహ్మము అవికృతుడుఅంటే వికారములకు లోనుగాని వాడుకానీ, జగత్సృష్టి జరగాలంటే వికృతుడవ్వాలిసగుణు డవ్వాలిఅందువల్లనే చతుర్ముఖబ్రహ్మ ఆవశ్యకత. ఆయన ఊర్ణనాభి కృత తంత్రుడుఊర్ణనాభము అంటే సాలీడుసాలీడు కనుక తన నుండి సాలెగూడు అనేటటువంటి ప్రపంచాన్ని ఉద్భవింపజేస్తుందో, అదే విధంగా నిర్గుణపరబ్రహ్మము, సగుణాకారుడై, జగదుద్భవానికి కారకు డయ్యాడు.

జగత్తులోని ప్రతిదీ పరిణామ వికారాలకు గురించి అవుతుందియాస్కుడు నిరుక్తంలో ఆరు రకాలైన వికృతులను చెప్పాడు

షడ్భావ వికారా భవంతీతి......జాయతే, అస్తి, విపరిణమతే, వర్థతే, అపక్షీయతే, వినశ్యతీతి.

పుట్టటం, ఉండటం, మార్పు చెందటం, పెరగటం, క్షీణించటం, నశించటం అనే ఆరు వికారాలు  జగత్తులోని వస్తువులకు సహజ లక్షణాలు.

షడ్వికారములతో కూడిన జగజ్జీవ భావం నుండి వెలువడి, పునరావృత్తి రహిత, జగదతీత బ్రహ్మైక్యాను సంధానం పొందాలంటే, వేదవిహితమైన  ధర్మాచరణ తప్పనిసరి.


No comments:

Post a Comment

ప్రియమైన పాఠకులకు నమస్కారపూర్వకంగా ఒక చిన్న మనవి. గూగుల్ వారు బ్లాగులో మార్పులు తేవటం వలన, వ్రాసిన దానిని, ఉన్నదున్నట్లుగా, పద్యపాద విభజన, పేరాగ్రాఫుల విభజనతో పోస్టు చేయటం కష్టంగా మారింది. ఇది బ్లాగులు నిర్వహిస్తున చాలామంది పడుతున్న ఇబ్బంది అని తెలియవస్తున్నది.. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం శూన్యమైన నా వంటి వానికి మరీ ఇబ్బందిగా తయారయ్యింది. అయితే, జిజ్ఞాసువులైన పాఠకులు, నాతో పంచుకొనే ఆ రెండు ముక్కలకే ప్రాధాన్య మిస్తారు కానీ, అందచందాలకు కాదనే ప్రగాఢ విశ్వాసంతో, పద్యపాద విభజన ( \ ) గుర్తుతో, పేరాగ్రాఫు విభజన ( \\ ) గుర్తుతో, శీర్షిక ముందు, ( * ) గుర్తుతో, వివరణ ( + ) గుర్తుతో మీ ముందుంచుతున్నాను. ఇది ఇబ్బదికరమే. అయినా, పరిస్థితులు చక్కబడే వరకూ, ఇబ్బందిని సహృదయంతో భరిస్తారని ఆశిస్తున్నాను. * సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 778 ( శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము: సుందర కాండము: పూర్వరాత్ర ఖండము) \ఎవ్వరు వంపరాని ధను వీ దనుజేశ్వరుఁ డేగి వంపగా\ నొవ్వినయట్టిదాని నవనూతనబాలుడు వంచె రాముడా\ యెవ్వడు భార్గవుండు పరమేశ్వర శిష్యుడు మున్ను నిల్వ లే\ దెవ్వరు వానిముందుఁ బరమేశ్వరుడా రఘుమూర్తి తక్కగన్. \ \జనకజ చూడగా నతని శౌర్యము లోకువ కార్తవీర్యుఁ డ\ ర్జునుని పరాక్రమమ్మునకు శూరుడు రాముడు వేయిచేతులం \ దునఁ దనగొడ్డట న్నఱికె నూతన బాలుడు రాము నింక నే\ మనవలె సప్తతాళదళ నాద్భుతముల్ మలినాటి ముచ్చటల్. \ \ఈ యమ యెవ్వరో దితికులేశ్వరు నమ్మినచాన నిద్దురం\ బోయెడు వేళలో మొగలిపొట్టవలెన్ శయనించియున్న ద\ బ్జాయుత ముగ్ధముగ్ధ మధురాకృతి కాదని సీతయైన నీ\ తోయజనేత్ర కాదగును దూరపుభావన చేయకున్నచో.\ \అరరే కన్నుల వ్రేలు చున్నయది దుఃఖాంభోధి నిర్మగ్నయై\ తరుణీరత్నము సీత బ్రాతియుగ నిద్రాశూన్య రక్తాక్షియై\ సరగన్ వాక్కున రామ రామ యనుచు శబ్దించుచున్ మన్మనోం\ తర జీవంబువలెన్ నిరంతర దురంత ప్రౌఢ చింతామతిన్.\ + హనుమంతుడు లంకానగరంలో సీతాన్వేషణ చేస్తున్నాడు. పుష్పకంలో, నిద్రిస్తున్న స్త్రీలు కనుపించారు. అందులో ఒక దివ్యమైన ముఖకవళికలున్న స్త్రీని చూసి, సీత అని భ్రమపడ్డాడు. ఆ తరువాత, నిదానంగా తనలో తాను తర్కించుకొంటున్నాడు.\\ " ఎవ్వరూ వంచలేని శివధనుస్సును వంచటానికి వెళ్ళి, రావణాసురుడు భంగపడ్డాడు. అప్పుడు నూత్నయవ్వనంతో ఉట్టిపడుతున్న యీ రాముడు వెళ్ళి ధనుర్భంగం చేశాడు. పరమేశ్వరుని శిష్యుడైన భార్గవరాముడి ముందు ఒక్క దశరథరాముడు తప్ప యెవరూ నిలువలేకపోయారు.\\ జానకి దృష్టిలో రావణుని పరాక్రమం తక్కువ. ఇక కార్తవీర్యార్జునుని వెయ్యి చేతులను భార్గవరాముడు తన గొడ్డలితో నరికాడు. అటువంటి పరశురాముడి ముందు నిలబడగలిగిన యీ నూత్నయవ్వనంతో వెలుగొందే రాముడిని ఏమనాలి? ఏడు తాటిచెట్లను ఒక్క బాణంతో పెకలించిన అతడి ఆ తరువాత రోజుల్లోని ముచ్చట్లను గురించి యెంతని చెప్పాలి?\\ ఈ తల్లి యెవ్వరోగాని రావణుడిని నమ్ముకొన్న స్త్రీ. నిద్రపోయేటప్పుడు మొగలిపొట్టలాగా పడుకొని ఉంది. అంత లోతుగా పరిశీలన చేయకుండా ఉంటే, పద్మాల వంటి కన్నులు కలిగిన ముగ్ధమనోహరాకృతి సీతాదేవి ఒకవేళా ఈ దివ్యస్త్రీ అయితే కావచ్చునని అనుకోవటానికి ఆస్కారం ఉంది.\\ అయ్యో ! దుఃఖసముద్రంలో మునిగిపోయి, నిద్రలేకపోవటం వల్ల కళ్ళు ఎరుపెక్కి, నిరంతరం ' రామ, రామ ' అని రామనామస్మరణ చేస్తూ, రాముడే తన హృదంతర జీవమని, దుర్భరమైన శోకంతో ఉన్న సీతమ్మ తల్లి రూపం నా కళ్ళకు కనిపిస్తూ ఉంది కదా ! "\\ హనుమంతుడు నిత్య జాగరూకుడు. బుద్ధిమదగ్రగణ్యుడు. విచక్షణాశీలి. అందువల్ల, మొదట మండోదరిని చూసి సీత అని పొరపాటుబడ్డా, వెనక్కి తిరిగి మళ్ళీ ఆలోచించుకొన్నాడు. నిరంతరం రాముని భావనలో మునిగిపోయి, దుఃఖతో ఉన్న సీతమ్మ ఈమె యెట్లా అవుతుందని విశ్లేషించుకొన్నాడు.\\ ఈ పద్యాలు శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము, సుందర కాండము, పూర్వరాత్ర ఖండము లోనివి.

like