Monday, 9 March 2020

సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 156 (గులాబితోట: కవికోకిల దువ్వూరి రామిరెడ్డి)

రోజు అనుకోకుండా  కవికోకిల దువ్వూరి రామిరెడ్డిగారి " గులాబితోట " అనే పద్యంకావ్యం నా చేతిలోకొచ్చిందిఅది పారశీక మహాకవి సాదు రచనకు తెనుగుసేత. ఎన్నాళ్ళ క్రిందో చదివానుమళ్ళీ చదవాలనిపించిందిమొదటి అధ్యాయంలోని విశేషాలే సూటిగా గుండె లోతుల్లోకి వెళ్ళి, మెత్తని చోట్లని స్పృశించాయి. అనుభూతిని మీతో పంచుకోవాలనే తపన, " గులాబితోట " నుండి అందమైన గులాబీలను మీకు స్నేహపూర్వకంగా ఇవ్వాలన్న యీ ప్రయత్నం.

ఒకానొక పాదుషా ఒక నేరస్తుడికి మరణశిక్ష విధించాడు. చావు తప్పదని నిశ్చయించుకొన్న ఖైదీ, తన స్వంత భాషలో పాదుషాను తిట్టడం మొదలుపెట్టాడు.  " ఏం మాట్లాడుతున్నాడు " అని  పాదుషా అడిగాడు. అక్కడున్న సత్పురుషుడైన ఒక వజీరు, " మహాప్రభూ! కోపాన్ని అణచుకొని దీనులను మన్నించేవారిని  సర్వేశ్వరుడు కనికరిస్తాడు " అని అంటున్నాడని చెప్పాడు మాటలకు కరిగిపోయిన పాదుషా, అతని మరణశిక్షను  రద్దుచేసాడు వజీరంటే గిట్టని ఇంకొక వజీరు " ప్రభూ! నాకు ఏలినవారి యెదుట నిజం తప్పితే ఇంకొకటి చెప్పడం రాదు ఖైదీ మిమ్మల్ని చెప్పలేని మాటలతో తిట్టాడు. " అన్నాడుఇది విన్న పాదుషా, ముఖం ప్రక్కకు తిప్పుకొని:

" నువ్వు చెప్పిన నిజం కన్నా, అతడు చెప్పిన అబద్ధం యెంతో ప్రియమైనదిఎందుకంటే, అందులో, సదుద్దేశం ఉంది. నీ మాటల్లో అసూయ ఉంది. " అన్నాడు.

తాను జెప్పినట్లు తప్పక వర్తించు 
నృపుని కెవ్వడైన నెన్నడేని;
మంచిమాట దప్ప మరియేమి చెప్పిన
నకట! కీడుదెచ్చు; నఘము వచ్చు. " 

అని పెద్దల మాటలను చెప్పాడు.

అంతేగాక, ఫరిదీను చక్రవర్తి సౌధంలో వ్రాయబడిన సూక్తులను యీ సందర్భంగా చెప్పాడు.

స్థిరముగా దెవ్వరికైన ధరణితలము
మనసు దేవునిపై నిలుపుకొనుము; చాలు;
న్నిన్నుబోంట్లెందరనొ పెంచి మన్ను సేయు
నవనిని తలాడగా నమ్మి యానుకొనకు.

యెప్పుడో యొక్క నాడంతు చెప్పకుండ
విమలజీవము దేహమున్ విడునుగాన,
రాచగద్దియ మరణంబు ప్రాప్తమైన
దుమ్ములో బడి చచ్చిన దుదకు నొకటె.

" ఇంతియె గదా! భువి నాల్గు చెరంగు లేలినన్ " అన్నాడు విశ్వనరుడు జాషువాఅంతేగదా!




No comments:

Post a Comment

ప్రియమైన పాఠకులకు నమస్కారపూర్వకంగా ఒక చిన్న మనవి. గూగుల్ వారు బ్లాగులో మార్పులు తేవటం వలన, వ్రాసిన దానిని, ఉన్నదున్నట్లుగా, పద్యపాద విభజన, పేరాగ్రాఫుల విభజనతో పోస్టు చేయటం కష్టంగా మారింది. ఇది బ్లాగులు నిర్వహిస్తున చాలామంది పడుతున్న ఇబ్బంది అని తెలియవస్తున్నది.. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం శూన్యమైన నా వంటి వానికి మరీ ఇబ్బందిగా తయారయ్యింది. అయితే, జిజ్ఞాసువులైన పాఠకులు, నాతో పంచుకొనే ఆ రెండు ముక్కలకే ప్రాధాన్య మిస్తారు కానీ, అందచందాలకు కాదనే ప్రగాఢ విశ్వాసంతో, పద్యపాద విభజన ( \ ) గుర్తుతో, పేరాగ్రాఫు విభజన ( \\ ) గుర్తుతో, శీర్షిక ముందు, ( * ) గుర్తుతో, వివరణ ( + ) గుర్తుతో మీ ముందుంచుతున్నాను. ఇది ఇబ్బదికరమే. అయినా, పరిస్థితులు చక్కబడే వరకూ, ఇబ్బందిని సహృదయంతో భరిస్తారని ఆశిస్తున్నాను. * సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 778 ( శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము: సుందర కాండము: పూర్వరాత్ర ఖండము) \ఎవ్వరు వంపరాని ధను వీ దనుజేశ్వరుఁ డేగి వంపగా\ నొవ్వినయట్టిదాని నవనూతనబాలుడు వంచె రాముడా\ యెవ్వడు భార్గవుండు పరమేశ్వర శిష్యుడు మున్ను నిల్వ లే\ దెవ్వరు వానిముందుఁ బరమేశ్వరుడా రఘుమూర్తి తక్కగన్. \ \జనకజ చూడగా నతని శౌర్యము లోకువ కార్తవీర్యుఁ డ\ ర్జునుని పరాక్రమమ్మునకు శూరుడు రాముడు వేయిచేతులం \ దునఁ దనగొడ్డట న్నఱికె నూతన బాలుడు రాము నింక నే\ మనవలె సప్తతాళదళ నాద్భుతముల్ మలినాటి ముచ్చటల్. \ \ఈ యమ యెవ్వరో దితికులేశ్వరు నమ్మినచాన నిద్దురం\ బోయెడు వేళలో మొగలిపొట్టవలెన్ శయనించియున్న ద\ బ్జాయుత ముగ్ధముగ్ధ మధురాకృతి కాదని సీతయైన నీ\ తోయజనేత్ర కాదగును దూరపుభావన చేయకున్నచో.\ \అరరే కన్నుల వ్రేలు చున్నయది దుఃఖాంభోధి నిర్మగ్నయై\ తరుణీరత్నము సీత బ్రాతియుగ నిద్రాశూన్య రక్తాక్షియై\ సరగన్ వాక్కున రామ రామ యనుచు శబ్దించుచున్ మన్మనోం\ తర జీవంబువలెన్ నిరంతర దురంత ప్రౌఢ చింతామతిన్.\ + హనుమంతుడు లంకానగరంలో సీతాన్వేషణ చేస్తున్నాడు. పుష్పకంలో, నిద్రిస్తున్న స్త్రీలు కనుపించారు. అందులో ఒక దివ్యమైన ముఖకవళికలున్న స్త్రీని చూసి, సీత అని భ్రమపడ్డాడు. ఆ తరువాత, నిదానంగా తనలో తాను తర్కించుకొంటున్నాడు.\\ " ఎవ్వరూ వంచలేని శివధనుస్సును వంచటానికి వెళ్ళి, రావణాసురుడు భంగపడ్డాడు. అప్పుడు నూత్నయవ్వనంతో ఉట్టిపడుతున్న యీ రాముడు వెళ్ళి ధనుర్భంగం చేశాడు. పరమేశ్వరుని శిష్యుడైన భార్గవరాముడి ముందు ఒక్క దశరథరాముడు తప్ప యెవరూ నిలువలేకపోయారు.\\ జానకి దృష్టిలో రావణుని పరాక్రమం తక్కువ. ఇక కార్తవీర్యార్జునుని వెయ్యి చేతులను భార్గవరాముడు తన గొడ్డలితో నరికాడు. అటువంటి పరశురాముడి ముందు నిలబడగలిగిన యీ నూత్నయవ్వనంతో వెలుగొందే రాముడిని ఏమనాలి? ఏడు తాటిచెట్లను ఒక్క బాణంతో పెకలించిన అతడి ఆ తరువాత రోజుల్లోని ముచ్చట్లను గురించి యెంతని చెప్పాలి?\\ ఈ తల్లి యెవ్వరోగాని రావణుడిని నమ్ముకొన్న స్త్రీ. నిద్రపోయేటప్పుడు మొగలిపొట్టలాగా పడుకొని ఉంది. అంత లోతుగా పరిశీలన చేయకుండా ఉంటే, పద్మాల వంటి కన్నులు కలిగిన ముగ్ధమనోహరాకృతి సీతాదేవి ఒకవేళా ఈ దివ్యస్త్రీ అయితే కావచ్చునని అనుకోవటానికి ఆస్కారం ఉంది.\\ అయ్యో ! దుఃఖసముద్రంలో మునిగిపోయి, నిద్రలేకపోవటం వల్ల కళ్ళు ఎరుపెక్కి, నిరంతరం ' రామ, రామ ' అని రామనామస్మరణ చేస్తూ, రాముడే తన హృదంతర జీవమని, దుర్భరమైన శోకంతో ఉన్న సీతమ్మ తల్లి రూపం నా కళ్ళకు కనిపిస్తూ ఉంది కదా ! "\\ హనుమంతుడు నిత్య జాగరూకుడు. బుద్ధిమదగ్రగణ్యుడు. విచక్షణాశీలి. అందువల్ల, మొదట మండోదరిని చూసి సీత అని పొరపాటుబడ్డా, వెనక్కి తిరిగి మళ్ళీ ఆలోచించుకొన్నాడు. నిరంతరం రాముని భావనలో మునిగిపోయి, దుఃఖతో ఉన్న సీతమ్మ ఈమె యెట్లా అవుతుందని విశ్లేషించుకొన్నాడు.\\ ఈ పద్యాలు శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము, సుందర కాండము, పూర్వరాత్ర ఖండము లోనివి.

like