Sunday, 9 August 2020

సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 713 (కవిసమ్రాట్ విశ్వనాథ సత్యనారాయణ: భగవంతుని మీది పగ: పురాణవైర గ్రంథమాల:1




బ్రతుకుటలో నేమున్నది? వివాహమాడితిని. భార్య వచ్చినది. తొలుతటిదినములలో సంగమములోనున్న యౌత్సుక్యము తరువాతి దినములలో లేదు. మనము బుద్ధి చేత నూహ చేత దానిని పొడమించుకొని , తొలినాటి యౌత్సుక్య మారోపించుకొని, లేనిదున్నట్లుగా భావించుకొని వృధాశ్రమ పడుదుముఅది జీవించుట యనుకొందుముయథార్థముగా జీవితములో నే క్రొత్త యనుభవమయినను నొక్కసారియే జరుగుచున్నది. తరువాత జరిగెడు ననుభవములలో క్రొత్త దనమేమియు నుండదు. ప్రథమానుభవస్మృతిచేత తాడితమయిన బుద్ధి వృధా పరిభ్రమించును. కొందరు స్మృతిజనిత తదనంతరానుభూతియందే విశేష మున్నదని వాదించవచ్చును. ఒక సాహసకార్యము చేయుదుము. అది చేయకముందు మనము దానిని చేయ గల్గుదు మన్న విశ్వాసము లేదువిశ్వాస మున్నదనుకొనుము, నిశ్చయము లేదునిశ్చయము కూడ నున్న దనుకొందము. సాహసకార్య మాచరించిన తాత్కాలికోద్వేగానుభవము లోని యొక మనశ్చలనము , నొక రమణీయప్రాణనూతనపరిచయము తత్సాహసకార్య మాచరించినపుడే  యుండునుయుద్ధమునం దిద్దఱు క్షత్రియులు తారసిల్లినారుఇద్దఱును రణయోద్ధలేఇద్దఱును యుద్ధపాటవము కలవారేఇద్దఱును బలశాలులేఇద్దఱును జయకాంక్ష గలవారే. ఒకరిని సంహరించుట కొక్క రెదుర్కొనిరి. కొంతసేపు యుద్ధ మాడిరి. ఒకడు రెండవవానిని సంహరించెను. తన కత్తిదెబ్బ చేత తన శత్రువు వధింపబడినాడని తెలిసిన లిప్తలో నా యోధుని యొక్క మనస్సెట్లుండును? తాను చనిపోవుచున్నానని రెండవవానికి తెలియును. లిప్తలో వాని మనస్సెట్లుండును? ఊహించగా నూహించగా, జీవితము యొక్క పరమరహస్యము తాదృశములైన లిప్తలయందలి విచిత్రానుభవవిశేషములయందే యున్నదనిపించునుఅదియే బ్రతుకు పరమార్థము.

లేనిచో నేమున్నది? సూర్యుడు ప్రాగ్గిరిశిఖరారోహణము చేసినవెంటనే మన మందఱమును నిద్ర మేల్కొందుము. దైనందినముగా కాలకృత్యములు నిర్వర్తింతుము. స్నానపానాదులు చేయుదుము. భోగములను కూడ ననుభవింతుము. దీనిలోని విశేష మేమున్నది? ఒక కాలువ ప్రవహించుచున్నది. చంద్రభాగా నదియే కలదు. దీనిని నది యనుట యేమిదీనిని నది యని పిలిచెడి యాంధ్రుల వివేకమే వివేకము. తుదకు గంగానది యంత యైనను లేదుకృష్ణయు, గోదావరియును పెద్ద నదు లనవచ్చును. చంద్రభాగ చిన్నికాలువగా ప్రవహించుచున్నది. ఎచ్చట దిగినను నడుములోతు నీళ్ళుండవు ప్రవాహములో నున్న విశేషమేమిఏమియును లేదు. నీళ్ళు ప్రవహించుచున్నవి. అంతే విశేషము. కానీ యీ కొండ చివరకు వచ్చినది. అచ్చటినుండి క్రిందబడినది. పడుటలో నైరావతము యొక్క తొండము ఘూర్ణిల్లినట్లు పడుచున్నదిక్రిందపడి యింత చెఱువు కట్టి యీ లోయనంతయు నింత రమణీయము చేసినది. చిత్ర చిత్రములయిన స్రోతస్సులు ప్రతిశిలామధ్యము నందు ప్రజ్వలింపించినది. దాని చలువ చేత నీ కొండలోయ యంతయు పులకరించినది. పైన దుబ్బు లేదు. పచ్చిగడ్డి లేదు. నాపఱాళ్ళ మయము. లోపల దీని నీళ్ళచేత కొండ లోతట్టుల లోని శిలాఖండముల నడుమగల మృత్స్న తడిసి తదంతర్నిహితప్రాణశక్తి చిత్ర చిత్రములయిన యోషధులుగా ప్రాదుర్భావము గాంచినదిజలసిక్త పృధ్వీపదార్థమునందు నే విచిత్రమైన శక్తి కలదో ! యీ రెండు భూతముల సంయోగముచేత  నెట్టి ప్రాణము, లోన లోన చిఱుకదలికయై కళకళలై  యే యాకారముతో త్రవ్వికొని వెలిని వచ్చునో మనకు తెలియదు

నదీజీవితములో నీ జలపాతము, నీ లోయ, యీ విచిత్రౌషధీనికాయసమావర్భావము నిది యొక విచిత్రమైన యనుభూతి. యనుభూతి యీ నదీమూర్తికి నిత్యముగా భాసించుచున్నది తదనుభూతి నిత్యతా పరమ మాహేశ్వరీదేవి, యీ నదీదేవత పరమ యదృష్టవంతురాలుమానవజీవితమునం దీ సౌందర్యము లేదు. మానవజీవితమునం దొక యనుభూతివిశేషము కలిగినచో తన్నిమేషమేకపరిభుక్తమై  తన్నిమేషపరిలుప్తమగునుఅందుచేత మానవుడు ఒక మహావిచిత్రానుభూతినొందినపుడు సద్యోమరణము నొందినచో జన్మచారితార్థ్యము నందును

- కవిసమ్రాట్ విశ్వనాథ సత్యనారాయణ: భగవంతుని మీది పగ: పురాణవైర గ్రంథమాల:1



No comments:

Post a Comment

ప్రియమైన పాఠకులకు నమస్కారపూర్వకంగా ఒక చిన్న మనవి. గూగుల్ వారు బ్లాగులో మార్పులు తేవటం వలన, వ్రాసిన దానిని, ఉన్నదున్నట్లుగా, పద్యపాద విభజన, పేరాగ్రాఫుల విభజనతో పోస్టు చేయటం కష్టంగా మారింది. ఇది బ్లాగులు నిర్వహిస్తున చాలామంది పడుతున్న ఇబ్బంది అని తెలియవస్తున్నది.. సాంకేతిక పరిజ్ఞానం శూన్యమైన నా వంటి వానికి మరీ ఇబ్బందిగా తయారయ్యింది. అయితే, జిజ్ఞాసువులైన పాఠకులు, నాతో పంచుకొనే ఆ రెండు ముక్కలకే ప్రాధాన్య మిస్తారు కానీ, అందచందాలకు కాదనే ప్రగాఢ విశ్వాసంతో, పద్యపాద విభజన ( \ ) గుర్తుతో, పేరాగ్రాఫు విభజన ( \\ ) గుర్తుతో, శీర్షిక ముందు, ( * ) గుర్తుతో, వివరణ ( + ) గుర్తుతో మీ ముందుంచుతున్నాను. ఇది ఇబ్బదికరమే. అయినా, పరిస్థితులు చక్కబడే వరకూ, ఇబ్బందిని సహృదయంతో భరిస్తారని ఆశిస్తున్నాను. * సువర్ణ సుమన సుజ్ఞేయము - 778 ( శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము: సుందర కాండము: పూర్వరాత్ర ఖండము) \ఎవ్వరు వంపరాని ధను వీ దనుజేశ్వరుఁ డేగి వంపగా\ నొవ్వినయట్టిదాని నవనూతనబాలుడు వంచె రాముడా\ యెవ్వడు భార్గవుండు పరమేశ్వర శిష్యుడు మున్ను నిల్వ లే\ దెవ్వరు వానిముందుఁ బరమేశ్వరుడా రఘుమూర్తి తక్కగన్. \ \జనకజ చూడగా నతని శౌర్యము లోకువ కార్తవీర్యుఁ డ\ ర్జునుని పరాక్రమమ్మునకు శూరుడు రాముడు వేయిచేతులం \ దునఁ దనగొడ్డట న్నఱికె నూతన బాలుడు రాము నింక నే\ మనవలె సప్తతాళదళ నాద్భుతముల్ మలినాటి ముచ్చటల్. \ \ఈ యమ యెవ్వరో దితికులేశ్వరు నమ్మినచాన నిద్దురం\ బోయెడు వేళలో మొగలిపొట్టవలెన్ శయనించియున్న ద\ బ్జాయుత ముగ్ధముగ్ధ మధురాకృతి కాదని సీతయైన నీ\ తోయజనేత్ర కాదగును దూరపుభావన చేయకున్నచో.\ \అరరే కన్నుల వ్రేలు చున్నయది దుఃఖాంభోధి నిర్మగ్నయై\ తరుణీరత్నము సీత బ్రాతియుగ నిద్రాశూన్య రక్తాక్షియై\ సరగన్ వాక్కున రామ రామ యనుచు శబ్దించుచున్ మన్మనోం\ తర జీవంబువలెన్ నిరంతర దురంత ప్రౌఢ చింతామతిన్.\ + హనుమంతుడు లంకానగరంలో సీతాన్వేషణ చేస్తున్నాడు. పుష్పకంలో, నిద్రిస్తున్న స్త్రీలు కనుపించారు. అందులో ఒక దివ్యమైన ముఖకవళికలున్న స్త్రీని చూసి, సీత అని భ్రమపడ్డాడు. ఆ తరువాత, నిదానంగా తనలో తాను తర్కించుకొంటున్నాడు.\\ " ఎవ్వరూ వంచలేని శివధనుస్సును వంచటానికి వెళ్ళి, రావణాసురుడు భంగపడ్డాడు. అప్పుడు నూత్నయవ్వనంతో ఉట్టిపడుతున్న యీ రాముడు వెళ్ళి ధనుర్భంగం చేశాడు. పరమేశ్వరుని శిష్యుడైన భార్గవరాముడి ముందు ఒక్క దశరథరాముడు తప్ప యెవరూ నిలువలేకపోయారు.\\ జానకి దృష్టిలో రావణుని పరాక్రమం తక్కువ. ఇక కార్తవీర్యార్జునుని వెయ్యి చేతులను భార్గవరాముడు తన గొడ్డలితో నరికాడు. అటువంటి పరశురాముడి ముందు నిలబడగలిగిన యీ నూత్నయవ్వనంతో వెలుగొందే రాముడిని ఏమనాలి? ఏడు తాటిచెట్లను ఒక్క బాణంతో పెకలించిన అతడి ఆ తరువాత రోజుల్లోని ముచ్చట్లను గురించి యెంతని చెప్పాలి?\\ ఈ తల్లి యెవ్వరోగాని రావణుడిని నమ్ముకొన్న స్త్రీ. నిద్రపోయేటప్పుడు మొగలిపొట్టలాగా పడుకొని ఉంది. అంత లోతుగా పరిశీలన చేయకుండా ఉంటే, పద్మాల వంటి కన్నులు కలిగిన ముగ్ధమనోహరాకృతి సీతాదేవి ఒకవేళా ఈ దివ్యస్త్రీ అయితే కావచ్చునని అనుకోవటానికి ఆస్కారం ఉంది.\\ అయ్యో ! దుఃఖసముద్రంలో మునిగిపోయి, నిద్రలేకపోవటం వల్ల కళ్ళు ఎరుపెక్కి, నిరంతరం ' రామ, రామ ' అని రామనామస్మరణ చేస్తూ, రాముడే తన హృదంతర జీవమని, దుర్భరమైన శోకంతో ఉన్న సీతమ్మ తల్లి రూపం నా కళ్ళకు కనిపిస్తూ ఉంది కదా ! "\\ హనుమంతుడు నిత్య జాగరూకుడు. బుద్ధిమదగ్రగణ్యుడు. విచక్షణాశీలి. అందువల్ల, మొదట మండోదరిని చూసి సీత అని పొరపాటుబడ్డా, వెనక్కి తిరిగి మళ్ళీ ఆలోచించుకొన్నాడు. నిరంతరం రాముని భావనలో మునిగిపోయి, దుఃఖతో ఉన్న సీతమ్మ ఈమె యెట్లా అవుతుందని విశ్లేషించుకొన్నాడు.\\ ఈ పద్యాలు శ్రీమద్రామాయణ కల్పవృక్షము, సుందర కాండము, పూర్వరాత్ర ఖండము లోనివి.

like